Ít ai biết được rằng, sự trường tồn của Everpia cho tới ngày hôm nay lại xuất phát từ câu nói bâng quơ của một người chủ quán ăn nhỏ tại Hà Nội và quyết định liều lĩnh của chính vị CEO đương nhiệm. Hai lần chạm tới bờ vực kết thúc của một thương hiệu vàng son, Everpia cùng thương hiệu Everon đã có một cuộc chuyển mình đầy ấn tượng để tiếp tục tồn tại và phát triển gần 3 thập kỷ nhờ sự nhạy bén, tâm huyết, bền bỉ và có phần táo bạo của Mr. Lee Jae Eun, cùng sự ủng hộ của đối tác và cộng sự.
Xuất phát điểm là chi nhánh chuyên về sản xuất và kinh doanh Bông tấm tại Hà Nội của Công ty TNHH Viko Moolsan năm 1992. Năm năm sau, Công ty đã mở rộng thêm ngành hàng Chăn ga gối đệm Hàn Quốc đầu tiên tại Việt Nam với thương hiệu Everon. Tuy nhiên, trải qua hai lần đổi chủ sở hữu vì Công ty mẹ tại Hàn Quốc phá sản, năm 2004, trong chuyến công tác tìm hiểu cơ hội kinh doanh của Viko Moolsan, cuộc trò chuyện tình cờ với người chủ quán ăn tại Hà Nội khi bà nói rằng ai cũng biết tới thương hiệu Everon vì chất lượng tốt, tuy nhiên sản phẩm khá đắt nên bà chưa có điều kiện để mua, vị CEO nhận ra rằng “sự nổi tiếng và thịnh hành của thương hiệu EVERON tại Việt Nam là một tài sản vô hình đáng giá, không dễ gì một người dân bình dị lại biết đến và trân trọng sản phẩm EVERON như vậy.” Vì vậy, ông đã quyết tâm bán hết tài sản của mình tại Hàn Quốc để mua lại ngành hàng từ Viko Moolsan và cùng Hội đồng quản trị phục hưng Công ty và phát triển thương hiệu Everon tới ngày hôm nay.
Trong gần 30 năm hoạt động, Everpia đã có 3 nhà máy sản xuất tại Hà Nội, Hưng Yên và Đồng Nai, chuyên sản xuất và phân phối sản phẩm với những ngành hàng chính:
- Ngành hàng chăn ga gối đệm;
- Ngành hàng bông tấm;
- Ngành hàng khăn và khăn lau;
- Mành rèm, các đồ nội thất và các sản phẩm khác
Từ một công ty trách nhiệm hữu hạn, Everpia vươn mình trở thành công ty cổ phần đại chúng phục vụ hàng triệu khách hàng trên khắp cả nước và thị trường quốc tế.
Tầm nhìn
* Tầm nhìn dài hạn
“Trở thành công ty toàn cầu có trách nhiệm với xã hội và môi trường, mang đến giá trị gia tăng cho cổ đông, người lao động và cộng đồng”
* Tầm nhìn 2025
Dựa trên những xu hướng trọng yếu tác động đến môi trường kinh doanh, Everpia đưa ra tầm nhìn chiến lược năm 2025 với ba mục tiêu chính:
- Thương hiệu của đồ dùng gia đình: Phát triển Everon thành thương hiệu đồ dùng gia đình bằng vải gần gũi với mọi gia đình
- Sản xuất bền vững và sản phẩm bền vững: Xanh hóa nhà máy và sản phẩm thông qua các mục tiêu cụ thể về phát triển bền vững
- Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận: Hướng tới tỷ lệ lợi nhuận lý tưởng 10% trên doanh thu và đảm bảo tối đa quyền lợi cổ tức cho cổ đông theo cam kết
Sứ mệnh
Tạo ra những sản phẩm có tác động tích cực tới hành tinh và con người thông qua thực hành sản xuất có trách nhiệm. Kiến tạo môi trường làm việc lý tưởng với đội ngũ nhân viên tận tâm và sáng tạo.
Giá trị cốt lõi
- Uy tín: Đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và trách nhiệm với môi trường-xã hội
- Minh bạch: Đảm bảo khả năng tiếp cận thông tin doanh nghiệp và sẵn sàng trao đổi trung thực về chính sách và quyết định
- Tâm huyết: Sự nhiệt tình, đam mê và chân thành của toàn thể cán bộ nhân viên là động lực thúc đẩy doanh nghiệp vượt qua khó khăn và đạt thành công
- Linh hoạt: Chủ động nắm bắt và thay đổi để phù hợp với những xu hướng trọng yếu trong kinh doanh và thích nghi với bối cảnh VUCA
- Tuân thủ: Tuân thủ theo các quy định của pháp luật, quy tắc, quy định trong nước và quốc tế
Triết lý kinh doanh
EVERPIA là sự kết nối của hai từ “forEVER” - mãi mãi và “utoPIA” - một thế giới tươi đẹp. Ẩn sâu bên trong cái tên không chỉ tầm nhìn và khát vọng về một thế giới tươi đẹp trường tồn mà còn là triết lý kinh doanh của chúng tôi.
Cam kết chất lượng
Mối quan tâm đầu tiên của Everpia là chất lượng và mối quan tâm cuối cùng cũng là chất lượng. Chúng tôi duy trì một quy trình kiểm soát nghiêm khắc từ nguyên liệu đầu vào, chất lượng thành phẩm trước nhập kho đến chất lượng sản phẩm trước khi tới tay người tiêu dùng. Chúng tôi mong muốn sản phẩm của Everpia sẽ đẹp mãi và bền mãi
Dung hòa lợi ích
Các bên liên quan là những bên có ảnh hưởng hoặc bị ảnh hưởng bởi hoạt động của Everpia. Vì vậy, chúng tôi luôn duy trì đối thoại hai chiều thông qua các kênh trao đổi để nhận định vai trò và trách nhiệm của chúng tôi đối với từng bên nhằm tạo dựng mối quan hệ trường tồn.
Cải thiện môi trường
Mỗi dây chuyền sản xuất tại các nhà máy lại tác động tới những khía cạnh môi trường khác nhau, từ năng lượng, nước cho đến phát thải khí nhà kính. Everpia thông qua đo lường, đặt mục tiêu và đặt giải pháp để thể hiện cam kết về sản xuất có trách nhiệm.
Hỗ trợ xã hội
Để xây dựng một xã hội trường tồn, Everpia thể hiện trách nhiệm của mình thông qua trách nhiệm tới điều kiện sống, sức khỏe thể chất và tinh thần của người lao động, khách hàng và của chính cộng đồng.