25/04/2024

2024 - Chiến lược hành động dựa trên giá trị cốt lõi

Ngày 24/04 vừa qua, Công ty Cổ phần Everpia (mã cổ phiếu: EVE - sàn HoSE) đã tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua tất cả các tờ trình quan trọng được đệ trình phê duyệt như: Kế hoạch kinh doanh 2024, Kế hoạch trả cổ tức tiền mặt và phân phối lợi nhuận năm 2023, …

Mở đầu Đại hội, ông Lee jae Eun - Tổng giám đốc công ty chia sẻ: "Trong kinh doanh, dù nền kinh tế phát triển hay suy thoái thì nguy cơ và cơ hội luôn cùng tồn tại. Sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp nằm ở việc chúng ta nhanh chóng tiếp cận và ứng phó với sự thay đổi của người tiêu dùng. Chúng tôi sẽ không ngừng suy nghĩ và cải thiện về các phương án để có thể cùng đồng hành, phát triển trong các mối quan hệ với khách hàng, với nhà cung cấp, với cộng đồng địa phương và cán bộ công nhân viên. Ban lãnh đạo cũng như toàn thể cán bộ công nhân viên sẽ cố gắng hết sức để Everpia trở thành một doanh nghiệp phát triển bền vững dù trong hoàn cảnh kinh doanh đầy biến động."

Ông Lee Jae Eun - Tổng giám đốc Everpia phát biểu tại Đại hội

Là một công ty sản xuất và phân phối hàng tiêu dùng, Everpia không nằm ngoài tình trạng suy thoái kinh tế chung. Năm 2023, Everpia đạt doanh thu thuần 786,8 tỷ đồng, giảm 23% so với thực hiện năm trước. Lợi nhuận sau thuế gần 19 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận thuần trên doanh thu đạt 2,3%, chưa đạt mục tiêu được thông qua tại ĐHĐCĐ năm 2023.

Trước tình hình này, ông Lee khẳng định rằng mình luôn nhận thức sâu sắc được trách nhiệm và nhiệm vụ đối với công ty và hứa sẽ cũng ban lãnh đạo công ty cố gắng để đem lại hiệu quả và sự tăng trưởng cho công ty trong năm nay. 

Năm 2024, Everpia đặt mục tiêu doanh thu 1,000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 60 tỷ đồng. Về phương hướng kinh doanh, trong năm tài chính 2024, Công ty sẽ thực hiện tái cấu trúc toàn diện danh mục sản phẩm để tăng cường sức mạnh nội tại, sẵn sàng bứt phá cho giai đoạn tăng trưởng bền vững.

Ông Trương Tuấn Nghĩa - Trưởng Ban Kiểm soát trình bày báo cáo tại Đại hội

Một trong những vấn đề được cổ đông đặt câu hỏi nhiều đến ban lãnh đạo Everpia liên quan đến hoạt động bán hàng kênh Online. Ông Lee cho biết doanh thu của kênh online hiện chỉ chiếm dưới 5% trong doanh thu của ngành hàng chăn-ga-gối-đệm, Song, công ty đã triển khai các kế hoạch đẩy mạnh và phát triển kênh phân phối này để tỷ trọng doanh số của kênh Online lên tới 30% trong tổng doanh thu của mặt hàng chăn ga. Ông Lee nhấn mạnh về điểm mạnh của Everpia là mạng lưới đại lý trên toàn quốc, nên sở hữu lợi thế tối ưu về việc giao hàng. Ví dụ, khi nhận được đơn hàng Online ở Cao Bằng, chúng tôi sẽ làm việc với đại lý ở Cao Bằng để họ tiếp nhận đơn hàng và giao sản phẩm trực tiếp tới khách hàng. Với thế mạnh này, công ty sẽ xây dựng và phát triển kênh bán hàng online ngày càng tốt hơn.  

Ông Lê Khả Tuyên - Thành viên HĐQT độc lập trình bày tại Đại hội

Trả lời câu hỏi của cổ đông về phương pháp ngăn chặn hàng giả hàng nhái, ông Lee cho biết, tình trạng này đang rất phức tạp và rất khó nếu chỉ có một mình một doanh nghiệp giải quyết. Các cơ quan của Hàn Quốc đã nhiều lần làm việc với cơ quan Việt Nam để đưa ra yêu cầu và trao đổi về hướng giải quyết vấn đề hàng giả. Ông Lee cũng thể hiện sự quan ngại khig không rõ kết quả sẽ đi theo hướng nào. Ông Lee nhấn mạnh rằng Everpia rất cần sự hỗ trợ của nhà báo, phòng viên và dư luận để thay đổi văn hóa cạnh tranh bán hàng tại Việt Nam. Ông nêu ra các giải pháp mà Everpia đang thực hiện tăng nhận thức của người tiêu dùng và tránh tình trạng người tiêu dùng mua phải hàng giả hàng nhái, như đưa thông tin lên trang website của công ty về việc mua hàng, danh sách các đại lý phân phối chính hãng của công ty, gắn mã barcode chứa thông tin lên sản phẩm, hợp tác với các đơn vị viễn thông...
Ngoài ra, ông Lee cho biết thêm, với việc nhà máy Giang Điền đi vào hoạt động năm 2023, công suất sản xuất sẽ tăng khoảng 30%. Năm nay, công ty sẽ tập trung đầu tư vào mạng lưới phân phối đại lý, danh mục sản phẩm khác biệt và giá trị thương hiệu - những tài sản cốt lõi và nền tảng cho sự phát triển của công ty. thông qua đó, công ty đặt nền móng để trở thành doanh nghiệp bền vững dựa trên kinh nghiệm và bí quyết đã tích lũy trong nhiều năm qua.