18/12/2023

Everpia được vinh danh với giải thưởng về Phát triển bền vững và Quản trị công ty

Năm 2023 là năm thứ 8 liên tiếp Everpia nằm trong danh sách TOP100 doanh nghiệp phát triển bền vững và là năm thứ 3 lọt vào Top 5 Doanh nghiệp vốn hoá nhỏ có hoạt động Quản trị công ty tốt nhất. Đây là những minh chứng cho sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng của Everpia trên chặng đường phát triển bền vững về cả quản trị và sản xuất.

Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (Chương trình CSI) là một chương trình thường niên do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chủ trì tổ chức, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, cùng với sự hỗ trợ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đây là một hoạt động mang tính thiết thực và hiệu quả, đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững đất nước.

Phát biểu khai mạc Lễ công bố, ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch VCCI và Trưởng ban chỉ đạo Chương trình CSI 2023, đã chia sẻ: Năm 2023 là một năm thực sự khó khăn, lạm phát và suy giảm toàn cầu gây ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế tổng thể cũng như các doanh nghiệp riêng lẻ. Trong bối cảnh khó khăn đó, sự ổn định và tăng trưởng bền vững trong hoạt động sản xuất kinh doanh của những doanh nghiệp được vinh danh trong Lễ công bố CSI 2023 là minh chứng cho sự chọn lựa đúng đắn khi họ đã dấn thân, tiên phong áp dụng các tiêu chí bền vững trên cả 3 phương diện môi trường, xã hội, quản trị cho chiến lược kinh doanh dài hạn của doanh nghiệp. Ông Phạm Tấn Công cũng nhấn mạnh rằng “Chỉ có sự cam kết và hành động theo chiến lược bền vững sẽ giúp doanh nghiệp vượt qua các khó khăn, thách thức để phát triển, thịnh vượng, kiến tạo hạnh phúc bền lâu”.


Ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch VCCI, Trưởng ban chỉ đạo Chương trình CSI 2023 phát biểu tại buổi Lễ.

Gần 500 doanh nghiệp đăng ký, ban tổ chức đã lựa chọn ra 100 doanh nghiệp tiêu biểu nhất, đi đầu trong thực hiện phát triển bền vững. Để đạt được sự ghi nhận này, Everpia đã đáp ứng tốt các yêu cầu của Bộ Chỉ số CSI năm 2023 với 130 chỉ tiêu ở các khía cạnh: hiệu quả kinh kinh tế, quản trị doanh nghiệp, môi trường, và lao động, xã hội. Thành công này chứng tỏ nỗ lực của Công ty trong suốt 30 năm theo đuổi mục tiêu sản xuất có trách nhiệm. Đây là năm thứ 08 liên tiếp Everpia được “ghi danh” trong suốt 08 năm ra đời giải thưởng phát triển bền vững CSI danh giá này.

Đặc biệt, năm 2023 đánh dấu cột mốc quan trọng của Everpia với lễ khánh thành và đưa vào hoạt động Nhà Máy Giang Điền. Đến thời điểm hiện tại, Everpia Giang Điền là nhà máy chăn ga gối đệm đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ xanh EDGE ADVANCED và là một trong 8 công trình được Ngân hàng Thế giới công nhận là công trình xanh - Green Building. Nhà máy đã thiết kế và xây dựng để tiết kiệm năng lượng, nước và sử dụng tài nguyên một cách hiệu quả và giảm thiểu tác động đến môi trường. Sự công nhận này là một thành tựu đáng tự hào cho Everpia, phản ánh cam kết của chúng tôi trong việc xây dựng và vận hành các cơ sở sản xuất theo tiêu chuẩn bền vững và có trách nhiệm với môi trường.

Bên cạnh đó, Everpia cũng luôn đặt sức khỏe của người lao động làm ưu tiên hàng đầu. Hợp tác với công ty Nuvilab - nhà cung cấp giải pháp chăm sóc sức khỏe của Hàn Quốc, Công ty đã lắp đặt các thiết bị AI food scanner tại phòng ăn của nhà máy để đo lường giá trị dinh dưỡng trong các bữa ăn và phân tích khẩu phần, thói quen ăn uống của các CBCNV. Đây là một giải pháp hữu hiệu trong việc điều chỉnh khẩu phần ăn để cân bằng dinh dưỡng, qua đó đảm bảo sức khỏe cho người lao động, đồng thời quản lý và giảm lượng thức ăn thừa, góp phần làm giảm hiệu ứng nhà kính.

Tiếp nối thành công của năm trước, Everpia đã xuất sắc giữ vững vị trí trong Top 5 các doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quản trị công ty tốt nhất năm 2023 - Nhóm vốn hóa nhỏ tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2023 diễn ra ngày 15/12 vừa qua. 

Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2023 được mở rộng từ Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên, do Sở GDCK TP.HCM, Sở GDCK Hà Nội và Báo Đầu tư phối hợp tổ chức. Trong hạng mục báo cáo quản trị công ty, Hội đồng giám khảo đã đánh giá các yếu tố tuân thủ quản trị theo tiêu chuẩn thông lệ tốt, yếu tố bảo vệ quyền lợi cổ đông và các bên liên quan, và từ đó đưa ra kết quả xếp hạng.

Việc liên tục nằm trong nhóm dẫn đầu cuộc bình chọn uy tín cho thấy cam kết rõ ràng của Everpia trong việc truyền tải thông tin minh bạch, kịp thời và chuyên nghiệp đến nhà đầu tư về các hoạt động của doanh nghiệp. Trên quá trình hình thành và phát triển, Everpia luôn nhận thức được tầm quan trọng của mô hình quản trị công ty tốt và đó cũng là tiền đề để đạt được thành quả  trong kinh doanh của một doanh nghiệp.

Những giá trị niềm tin được tích lũy trong suốt 30 năm hành trình phát triển là yếu tố quan trọng tạo nên sức mạnh toàn diện của Everpia, và là nền tảng để Công ty phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn trong tương lai. Chúng tôi luôn tự hào là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Chăn ga gối đệm và Bông tấm tại Việt Nam và cam kết tiếp tục đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của ngành dệt may và cộng đồng.