24/04/2024

ĐHĐCĐ Everpia (EVE): Tái cấu trúc danh mục sản phẩm, ra mắt loạt bộ sưu tập ‘lạ’ tiếp cận sâu tới khách hàng

Everpia (EVE) đang liên tục làm mới chính mình từ các bộ sưu tập sản phẩm phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Sáng nay 24/4, CTCP Everpia (Everon – mã chứng khoán: EVE) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua tất cả các tờ trình trong tài liệu được công bố trước đó.

Những điểm nhấn năm 2023

Năm 2023 được xem là năm khóa khăn của ngành dệt may nói chung, ngành chăn ga gối đệm nói riêng, tuy vậy Everpia vẫn đạt 787 tỷ đồng doanh thu, giảm 23% so với cùng kỳ; biên lợi nhuận gộp đạt 32%.

Kết quả, cả năm Everpia vẫn đạt gần 19 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong khi nhiều doanh nghiệp cùng ngành chìm trong thua lỗ, cắt giảm nhân sự.

Mặt hàng chăn ga gối đệm vẫn là ngành hàng chủ đạo, mang về 533 tỷ đồng doanh thu, chiếm 68% tổng doanh thu toàn công ty. Sản phẩm bông tấm đạt 177 tỷ đồng, chiếm trên 22% tổng doanh thu; còn lại là các mặt hàng khác.

Với kết quả đạt được, Everpia trình Đại hội thông qua kế hoạch chia cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt, tỷ lệ 5%.

Everpia (EVE): Tái cấu trúc danh mục sản phẩm, ra mắt loạt bộ sưu tập ‘lạ’ tiếp cận sâu tới khách hàng

Năm 2023 Everpia có nhiều điểm nhấn đáng chú ý: Công ty đã nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm mới phù hợp với đa dạng nhu cầu khách hàng như đệm bông ép Top Plus, dòng đệm lò xo cao cấp Kingkoil Arise, gối chồng trào ngược, bộ sưu tập dành riêng cho thị trường tỉnh…

Công ty cũng đã tập trung phát triển thị trường tỉnh để đón đầu cơ hội, mở mới 22 đại lý, tập trung vào các tỉnh như Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Kiên Giang, Phú Yên… đưa doanh số thị trường tỉnh tăng gần 15% so với cùng kỳ.

Kênh bán hàng online của Everpia cũng đang phát triển mạnh mẽ, liên tiếp đứng đầu các bảng xếp hạng mục thời trang gia đình trên sàn thương mại điện tử shopee mall. Everpia dự kiế sẽ nghiên cứu phát triển các sản phẩm chủ lực dành riêng cho kênh bán online, đồng thời xây dựng chương trình bán hàng kèm voucher, đẩy mạnh hoạt động bán hàng qua livestream và kênh tiktok trong năm 2024.

Năm 2024 - tiếp tục là năm của đổi mới

Năm 2024, Everpia đặt mục tiêu đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu và 60 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Công ty cũng xây dựng những kế hoạch kinh doanh cụ thể cho năm 2024 – trong đó xác định vẫn sẽ là năm tiếp tục làm mới chính mình nhằm tiếp cận sâu hơn đến từng phân khúc khách hàng.

Cụ thể, Everpia sẽ tiếp tục tái cấu trúc danh mục sản phẩm chăn ga, theo đó sẽ cho ra mắt bộ sưu tập theo mùa Xuân Hè và Thu Đông, gồm các mẫu thiết kế thể hiện giá trị cốt lõi của Everon và các mẫu thiết kế định hướng mới phù hợp với xu hướng và thị hiếu của khách hàng thế hệ mới.

Danh mục các sản phẩm đệm cũng sẽ được tái cấu trúc, loại bỏ những sản phẩm kém hiệu quả, tập trung vào 3 dòng sản phẩm chính là đệm tiêu chuẩn Everon, đệm Everon Top Plus và đệm tiêu chuẩn Artemis.

Về hoạt động xuất khẩu, Everon đang nâng cao năng lực sản xuất nhằm đáp ứng các đơn hàng có khối lượng lớn nhưng yêu cầu thời gian sản xuất ngắn từ các khách hàng Hoa Kỳ.

Trả lời câu hỏi của cổ đông tại Đại hội về hoạt động xuất khẩu, lãnh đạo công ty chia sẻ: Hiện Everon đã lập công ty con chuyên về xuất khẩu hàng qua thị trường Hàn Quốc. Everpia cũng tự hào là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam sản xuất sản phẩm túi ngủ xuất khẩu qua thị trường Arap và các nước UAE. Hiện công ty đang xúc tiến để có thể xuất khẩu túi ngủ qua thị trường Đức.

Bên cạnh các đại lý, Everon cũng sẽ tăng cường kênh truyền thông, đẩy mạnh hình ảnh hương hiệu, hiện đại hóa hệ thống showroom, tiếp cận sâu rộng hơn đến nhóm khách hàng thuộc thế hệ millennials.

Công ty cũng sẽ tăng số lượng đại lý tỉnh, lắp đặt và sử dụng phần mềm bán hàng POS do Everpia cung cấp giúp xử lý đơn hàng nhanh chóng, tiện lợi hơn, tiến tới xây dựng chuỗi cung ứng đa kênh toàn hệ thống phân phối trên toàn quốc.

Everpia (EVE): Tái cấu trúc danh mục sản phẩm, ra mắt loạt bộ sưu tập ‘lạ’ tiếp cận sâu tới khách hàng

Kế hoạch tái định vị thương hiệu Everon

Ngoài việc làm mới chính mình để tiếp cận sâu hơn tới các phân khúc khách hàng, Everon còn lên chiến lược tái định vị thương hiệu. Với các sản phẩm ga gối, công ty sẽ tái cấu trúc danh mục sản phẩm, giải quyết những điểm yếu của các bộ sưu tập trước và tránh tình trạng chồng chéo sản phẩm giữa các thương hiệu.

– Everon - thương hiệu đồ dùng gia đình bằng vải (Home Textile) với triết lý thiết kế thanh lịch, hướng tới 3 phong cách chủ đạo là cổ điển, hoa lá và hiện đại.

– Artemis - thương hiệu đồ dùng gia đình cao cấp với thiết kế "sang trọng".

– K-Bedding - thương hiệu chăn ga dành riêng cho kênh online với triết lý “tối giản”.

Nguồn: https://nguoiquansat.vn/dhdcd-everpia-eve-tai-cau-truc-danh-muc-san-pham-ra-mat-loat-bo-suu-tap-la-tiep-can-sau-toi-khach-hang-127999.html