20/10/2021
Nhìn lại lịch sử chi trả cổ tức của Everpia trong suốt 10 năm niêm yết có thể thấy Công ty duy trì chính sách cổ tức đều đặn hàng năm, trong đó cổ tức bằng tiền mặt tối thiểu bằng 50% lợi nhuận sau thuế. Đầu tháng 6 vừa qua, cổ đông EVE đã nhận cổ tức bằng tiền năm 2020 với tỷ lệ 10%. Bên cạnh cổ tức bằng tiền, việc sử dụng chính nguồn cổ phiếu quỹ để trả cổ tức 2021 vào tháng 11 sắp tới cho thấy Ban lãnh đạo Công ty luôn dành sự quan tâm lớn tới lợi ích của các cổ đông Công ty.
Diễn biến giá cổ phiếu EVE từ đầu năm 2021 đến nay
EVE chia cổ tức năm 2021 bằng cổ phiếu tỷ lệ 8%
Công ty Cổ phần Everpia (EVE) vừa thông báo về việc chi trả cổ tức năm 2021 bằng cổ phiếu từ nguồn cổ phiếu quỹ với tỷ lệ 8%. Ngày đăng ký cuối cùng để chốt danh sách cổ đông được hưởng quyền chia cổ tức năm 2021 bằng cổ phiếu dự kiến ngày 15 tháng 11 năm 2021. Theo đó, số lượng cổ phiếu quỹ dự kiến được dùng để chi trả cổ tức là hơn 3 triệu cổ phiếu từ nguồn cổ phiếu quỹ của Công ty.
Nhìn lại lịch sử chi trả cổ tức của Everpia trong suốt 10 năm niêm yết có thể thấy Công ty duy trì chính sách cổ tức đều đặn hàng năm, trong đó cổ tức bằng tiền mặt tối thiểu bằng 50% lợi nhuận sau thuế. Đầu tháng 6 vừa qua, cổ đông EVE đã nhận cổ tức bằng tiền năm 2020 với tỷ lệ 10%. Bên cạnh cổ tức bằng tiền, việc sử dụng chính nguồn cổ phiếu quỹ để trả cổ tức 2021 vào tháng 11 sắp tới cho thấy Ban lãnh đạo Công ty luôn dành sự quan tâm lớn tới lợi ích của các cổ đông Công ty.
Tỉ lệ chi trả cổ tức của Everpia qua các năm (2009-2020)
Trong đại dịch Covid-19, EVE là một trong số ít các công ty trả đủ lương, duy trì ổn định việc làm cho người lao động trong khi hầu hết các công ty sản xuất chịu ảnh hưởng bởi Covid đều phải giảm lương giảm giờ làm khiến thu nhập người lao động sụt giảm. Với triết lý “Chia sẻ để thành công”, Ban lãnh đạo công ty quyết định dành gần 1 triệu cổ phiếu quỹ để thực hiện phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động. Theo đó, đối tượng chính được hướng tới là lớp lao động trẻ tài năng, những hạt nhân quyết định sự thành công trong các chiến lược mở rộng và đổi mới hoạt động kinh doanh trong thời gian tới. Những người được kỳ vọng sẽ làm nên một thương hiệu Everon 2.0 trẻ trung, năng động, mới mẻ tới người tiêu dùng, và hiện thực hóa sứ mệnh chăm sóc toàn diện cuộc sống gia đình Việt của Everpia.
Đối với ngành hàng Chăn ga gối đệm và thương hiệu Everon, Ban lãnh đạo Công ty cho rằng sự đổi mới là vô cùng cần thiết trong giai đọan này. Bên cạnh hoạt động chuyển đổi số hệ thống bán lẻ nhằm phát triển mô hình bán hàng đa kênh thông qua việc phát triển website www.everon.com thành sàn thương mại điện tử nhằm tận dụng lợi thế của hệ thống phân phối với hơn 500 đại lý trải dài khắp cả nước, việc định vị lại thương hiệu hướng tới nhóm khách hàng trẻ tuổi, thế hệ Millennials là một trong các chiến lược marketing mà Everpia đang xây dựng và sẽ triển khai trong thời gian tới. Tất cả các nỗ lực này nhằm đưa thương hiệu Everon thực sự là thương hiệu Chăn ga gối đệm số một trên thị trường.
Đại diện của Everpia cũng cho biết: chúng tôi đã có 30 năm hoạt động trong Ngành hàng Bông tấm đây là ngành hàng đóng góp 40% lợi nhuận hàng năm của EVE với biên lợi nhuận gộp trung bình là 45%. Với sự dịch chuyển các đơn hàng từ Trung Quốc và Malaysia trong thời gian qua cùng việc mở mới một loạt nhà máy sản xuất hàng dệt may và các mặt hàng phụ trợ, Hiệp hội Dệt may đánh giá tốc độ tăng trưởng của Dệt may trong 3 năm tới có thể đạt trung bình 15-20%. Để tận dụng tốt nhất các cơ hội và thị trường mang lại, rất nhiều kế hoạch đang được chúng tôi xây dựng nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình mới. Hai hoạt động đang được ưu tiên triển khai gồm i) đẩy mạnh hoạt động R&D nhằm đa dạng danh mục sản phẩm, trong đó tập trung phát triển mở rộng các sản phâm Bông độc quyền do chính Công ty nghiên cứu và phát triển và ii) đa dạng đối tượng khách hàng.
Đối với ngành hàng Chăn ga gối đệm và thương hiệu Everon, Ban lãnh đạo Công ty cho rằng sự đổi mới là vô cùng cần thiết trong giai đọan này. Bên cạnh hoạt động chuyển đổi số hệ thống bán lẻ nhằm phát triển mô hình bán hàng đa kênh thông qua việc phát triển website www.everon.com thành sàn thương mại điện tử nhằm tận dụng lợi thế của hệ thống phân phối với hơn 500 đại lý trải dài khắp cả nước, việc định vị lại thương hiệu hướng tới nhóm khách hàng trẻ tuổi, thế hệ Millennials là một trong các chiến lược marketing mà Everpia đang xây dựng và sẽ triển khai trong thời gian tới. Tất cả các nỗ lực này nhằm đưa thương hiệu Everon thực sự là thương hiệu Chăn ga gối đệm số một trên thị trường.
Đại diện của Everpia cũng cho biết: chúng tôi đã có 30 năm hoạt động trong Ngành hàng Bông tấm đây là ngành hàng đóng góp 40% lợi nhuận hàng năm của EVE với biên lợi nhuận gộp trung bình là 45%. Với sự dịch chuyển các đơn hàng từ Trung Quốc và Malaysia trong thời gian qua cùng việc mở mới một loạt nhà máy sản xuất hàng dệt may và các mặt hàng phụ trợ, Hiệp hội Dệt may đánh giá tốc độ tăng trưởng của Dệt may trong 3 năm tới có thể đạt trung bình 15-20%. Để tận dụng tốt nhất các cơ hội và thị trường mang lại, rất nhiều kế hoạch đang được chúng tôi xây dựng nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình mới. Hai hoạt động đang được ưu tiên triển khai gồm i) đẩy mạnh hoạt động R&D nhằm đa dạng danh mục sản phẩm, trong đó tập trung phát triển mở rộng các sản phâm Bông độc quyền do chính Công ty nghiên cứu và phát triển và ii) đa dạng đối tượng khách hàng.
Diễn biến giá cổ phiếu EVE từ đầu năm 2021 đến nay
Cổ phiếu EVE đóng cửa ở mức giá 18.300 vào ngày 19/10/2021, với mức giá hiện tại cổ phiếu EVE đang bị định giá thấp so với giá tri sổ sách của công ty là hơn 24,000 đồng/cổ phiếu. Với thị phần kinh doanh hiện có, nền tảng tài chính minh bạch, vững mạnh cùng những định hướng đổi mới trong tương lai, chúng tôi tin tưởng cổ phiếu EVE sẽ cất cánh và bay cao.
Nguồn: https://fatz.vn/eve-chia-co-tuc-nam-2021-bang-co-phieu-ty-le-8/
Nguồn: https://fatz.vn/eve-chia-co-tuc-nam-2021-bang-co-phieu-ty-le-8/