07/08/2024

Chủ tịch Cho Yong Hwan: Phát huy năng lực IR gắn với định hướng phát triển

Chúng tôi - Vietstock có dịp trao đổi với ông Cho Yong Hwan, Chủ tịch HĐQT Everpia xoay quanh câu chuyện lợi ích của quan hệ nhà đầu tư (IR) gắn liền với chiến lược hoạt động của doanh nghiệp.

“Là doanh nghiệp FDI đầu tiên niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam, từ những ngày đầu thành lập, chúng tôi nhận thức đầy đủ, rõ nét về tầm quan trọng của mô hình quản trị công ty minh bạch và hiệu quả” - Chủ tịch Cho Yong Hwan nhắc lại và khẳng định Everpia không chỉ tuân thủ mọi quy định liên quan đến quản trị công ty nói chung cũng như các quy định quản trị đối với công ty niêm yết.

Hơn cả, Everpia còn tham chiếu và lồng ghép hệ thống các cấu trúc và quy trình theo thông lệ tốt nhất để định hướng và kiểm soát Công ty, nhằm bảo đảm sự bền vững của Công ty vì lợi ích tốt nhất của cổ đông và các bên có quyền lợi liên quan khác.

Bác bỏ quan điểm doanh nghiệp khó khăn sẽ không triển khai IR, ông Cho nói, không nhất thiết phải có nguồn lực dồi dào mới có thể làm IR. Củng cố thêm, người đứng đầu Everpia cho biết, hoạt động IR về cơ bản là sự minh bạch, đầy đủ và kịp thời trong việc cung cấp thông tin đến các nhà đầu tư.

"Khi cổ đông tin tưởng vào công ty, họ sẽ sẵn sàng đồng hành và giúp Công ty vượt qua khó khăn một cách dễ dàng hơn. Sự tin tưởng này sẽ giúp Công ty huy động được nguồn vốn và phát huy nội lực từ chính các cổ đông, góp phần vào sự phát triển bền vững của Công ty" - Chủ tịch Cho Yong Hwan lập luận.

Everpia cũng đang triển khai đồng bộ cả E - Môi trường, S - Xã hội và G - Quản trị. Theo chia sẻ của ông Cho, hành trình "xanh hóa" tại Everpia bắt đầu từ việc ưu tiên lựa chọn nguyên vật liệu có nguồn gốc tự nhiên hoặc ít gây tác động tới môi trường trong suốt vòng đời của sản phẩm, đồng thời luôn nỗ lực tăng tỷ lệ sử dụng các nguyên vật liệu bền vững đối với từng loại nguyên vật liệu chính.

Hiện nay, 100% các mẫu vải trong bộ sưu tập chăn ga thường niên đều làm từ vải cotton và vải bột gỗ, 100% chất kết dính không chứa formaldehyde được dùng để sản xuất sản phẩm bông tấm, phát triển các dòng sản phẩm bông ECO làm từ lông cừu kết hợp cùng xơ tái chế.

Trong khâu sản xuất, Everpia thực hiện nhiều biện pháp nhằm giảm năng lượng tiêu thụ, giảm lượng rác thải, khí thải. Đến nay, nhà máy của Everpia tại KCN Giang Điền là 1 trong 8 nhà máy theo tiêu chuẩn EDGE Advanced nhờ nỗ lực xanh trên 3 hạng mục: Nước, năng lượng và vật liệu công trình. Điều này giúp hiệu suất tiết kiệm đạt 44% năng lượng, 23% lượng nước tiêu thụ và 26% vật liệu đối với nhà xưởng phức hợp.

Chủ tịch Cho Yong Hwan tự tin việc sở hữu một loạt các chứng chỉ như EDGE Advanced, Higg, GRS, Oeko-Tex Standard 100, BSCI không chỉ thể hiện cam kết mạnh mẽ trách nhiệm của Everpia tới môi trường và xã hội, mà còn làm tăng năng lực cạnh tranh của công ty trong hoạt động xuất khẩu, khi các nhãn hàng đều yêu cầu nhà cung cấp phải có đầy đủ các chứng chỉ về môi trường và xã hội.

Nhận diện năm 2024 sẽ tiếp tục đầy thử thách với cả 2 ngành hàng chính là chăn ga gối đệm và bông tấm, người đứng đầu Everpia chỉ ra 2 yếu tố khiến quy mô thị trường ngành hàng bông tấm đang bị thu hẹp đáng kể.

Thứ nhất, hoạt động gia công các sản phẩm áo khoác jacket xuất sang thị trường Mỹ và châu Âu sau thời gian dịch bệnh COVID-19 gặp nhiều khó khăn, do các khách hàng đã chuyển đơn hàng sang Indonesia và Bangladesh - nơi có chi phí nhân công và chi phí sản xuất rẻ hơn.

Thứ hai, nhu cầu thị trường đối với các phẩm áo khoác dày và đồ thể thao ngoài trời 6 tháng đầu năm 2024 đã giảm 29% so với cùng kỳ năm 2023.

Để bù đắp cho doanh thu giảm của ngành bông tấm, Everpia đang tập trung vào mảng kinh doanh nội địa đối với nhãn hàng Everon, chiếm khoảng 75% tổng doanh thu của Everpia. "Chúng tôi đã và đang tập trung truyền thông và phát triển các sản phẩm mới phù hợp với đa dạng nhóm khách hàng, để có thể bù đắp được phần doanh thu bị giảm sút tại ngành hàng bông tấm và khắc phục khó khăn của Công ty", trích lời của Chủ tịch Cho Yong Hwan.

Bên cạnh hoạt động bán lẻ trong nước, nhà máy Đồng Nai đang đẩy mạnh các hoạt động xuất khẩu chăn ga tới các thị trường Úc, New-Zealand, Mỹ, Hàn Quốc và Campuchia. Everpia cũng đang trong quá trình thương thảo giá và tiến độ giao hàng. Ông Cho tin tưởng và kỳ vọng các thị trường mới này sẽ đóng góp đáng kể vào doanh số năm 2025.

Theo chia sẻ của Chủ tịch Cho Yong Hwan, phát triển các sản phẩm mới là một trong những hoạt động Everpia ưu tiên triển khai trong năm 2024, bởi từ kết quả cuộc khảo sát của Công ty cho thấy, ngay cả những sản phẩm truyền thống của Everon cũng có thể nâng cấp và phát triển để phù hợp hơn với xu hướng tiêu dùng hiện đại.

"Điều này giúp chúng tôi giữ vững vị thế và tiếp tục tạo ra giá trị cho khách hàng", ông Cho thừa nhận và nhìn thấy được cơ hội trong việc mở rộng danh mục sản phẩm, bao gồm các dòng sản phẩm ruột và các phụ kiện cho phòng ngủ mà trước đây Everpia chưa khai thác. Sự đa dạng trong sản phẩm sẽ giúp Công ty tiếp cận nhiều hơn với các đối tượng khách hàng khác nhau và tạo ra nhiều lựa chọn cho họ. Hơn hết, Everpia có thể khai thác tối đa lợi thế của hệ thống 420 điểm bán trên toàn quốc.

Chủ tịch Cho Yong Hwan cũng chỉ ra, chất lượng sản phẩm chính là điểm khác biệt giúp các sản phẩm của Everpia cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường. Cụ thể, Everon đã trở thành thương hiệu chăn ga gối có độ nhận diện cao nhất thị trường nhờ vào chất lượng vượt trội.

Khi nhắc tới Everon, người tiêu dùng thường nói đến bền và đẹp. Ông Cho tin rằng, dù liên tục cập nhật các xu hướng thiết kế mới, các chất liệu vải mới thì chất lượng bền, đẹp của mỗi sản phẩm chăn ga do Everpia đều sẽ luôn được đảm bảo.

Đề cập lộ trình tái cấu trúc sản phẩm, Chủ tịch Everpia cho biết, sẽ tập trung giải quyết những điểm yếu của các bộ sưu tập trước và tránh tình trạng chồng chéo sản phẩm giữa các thương hiệu.

Cũng trong năm 2024, Công ty sẽ loại bỏ những dòng sản phẩm đệm bông ép và đệm lò xo kém hiệu quả, tập trung vào những sản phẩm cốt lõi mang lại giá trị cao cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, cải tiến đệm bông ép cho thương hiệu Everon và Artemis, đầu tư vào công nghệ, sử dụng nhiều loại chất liệu với độ cứng khác nhau để đáp ứng sở thích đa dạng của khách hàng.

Đồng thời, tái cơ cấu sản phẩm, tăng độ nhân diện thương hiệu và phát triển các cửa hàng phân phối độc quyền đệm lò xo KingKoil - thương hiệu đệm lò xo cao cấp số 1 tại Mỹ.

Bên cạnh các sản phẩm chăn ga gối đệm, Everpia sẽ mở rộng và đa dạng hóa các sản phẩm ruột và đồ trang trí bằng vải, dự kiến đóng góp 15% tỷ trọng doanh số năm 2024 của hoạt động bán lẻ trong nước.

Về tái cấu trúc hệ thống phân phối, Everpia sẽ song hành cùng đại lý trong việc xây dựng hệ thống phân phối đa kênh, thông qua việc khuyến khích toàn bộ các đại lý của Công ty sử dụng phần mềm điểm bán POS do Everpia cung cấp, tiến tới tự động hóa quy trình nhận đơn hàng và giao hàng. Cùng với đó, tích hợp vào website Everon, cho phép các đại lý nhận đơn đặt hàng online của khách hàng từ website bán hàng chính thức của Everpia.

Tại các showroom, Everpia lắp đặt các giải pháp công nghệ nhằm nhận dạng rõ nét đối tượng khách hàng mục tiêu cũng như sở thích tiêu dùng của họ, qua đó có những điều chỉnh phù hợp nhất về sản phẩm và dịch vụ, như: bố trí lại vị trí trưng bày sản phẩm phù hợp với hành trình di chuyển của khách, phân công công việc dựa trên lưu lượng khách và kỹ năng bán hàng của nhân viên...

NguồnTập San IR Awards 2024 Phát Triển Bền Vững - Vietstock