HUMANS OF EVERON #01 - Truyền tải cảm xúc qua những thiết kế
Là một trong những thành viên trong bộ phận R&D, nơi được coi là “cha đẻ” của những thiết kế độc đáo từ Everon, chị Vân Anh đã “dành cả thanh xuân” để theo đuổi đam mê của mình tại ngôi nhà Everon. Có thể truyền tải cảm xúc qua những thiết kế là lí do khiến chị gắn bó lâu dài với công việc. “Điều thú vị khi thiết kế là tôi có thể làm sống lại những hình ảnh đời thường trong từng họa tiết và truyền đi thông điệp tích cực qua từng sản phẩm sáng tạo” - chị Vân Anh chia sẻ
- Chị có thể giới thiệu về bản thân được không ạ?
Chào em, chị là Vân Anh, Phó Giám Đốc phụ trách phòng Thiết kế và phát triển sản phẩm (R&D). Chị cũng khá may mắn khi được gắn bó cùng Everon đến nay là năm thứ 17.
- Chị thường lấy cảm hứng từ đâu khi thiết kế sản phẩm?
Ý tưởng thiết kế nói chung thì rất rộng và có thể tới từ nhiều nguồn khác nhau. Đối với sản phẩm Everon nói riêng, tôi và mọi người thường lấy cảm hứng những điều giản dị trong cuộc sống thường nhật. Ngoài ra, tôi cũng tổng hợp những xu hướng nổi bật từ nhiều nguồn tư liệu khác nhau và chắt lọc những gì tinh tế nhất đưa vào mỗi thiết kế
- Những sản phẩm chăn ga có ý nghĩa như thế nào đối với chị?
Mỗi sản phẩm mình làm ra đều mang nhiều ý nghĩa và cảm xúc khác nhau, rất khó diễn tả bằng lời. Đối với mình chăn ga như những “đứa con tinh thần”, nơi mà mình gửi gắm tất cả đam mê và nhiệt huyết
- Chị thấy công việc thiết kế có điều gì đặc biệt?
Không phải ai cũng có thể gắn liền với một công việc trong một thời gian dài, đặc biệt là gần 20 năm như mình, chắc hẳn phải có một lí do đặc biệt nào đó. Đối với bản thân mình, điều đặc biệt nhất và thú vị nhất ở công việc thiết kế là mình có thể làm sống lại những hình ảnh đời thường trong mỗi họa tiết và lan tỏa thông điệp tích cực thông qua mỗi sản phẩm sáng tạo. Đôi khi mình thấy những ánh nắng trong veo, thầy những nhành hoa nhỏ xinh khiến mình tự nhiên cảm thấy yêu đời hơn. Và mình muốn đem những điều thường nhật đó vào những họa tiết, không chỉ giúp mình lưu giữ cảm xúc mà còn có thể truyền lại những sự tươi vui đó cho mọi người.
Từng đường thêu mềm mại của cảnh sắc mùa xuân và họa tiết theo phong cách Ankara truyền tải thông điệp kết nối con người với con người, thiên nhiên và cuộc sống hiện tại
- Gắn bó với công ty gần 20 năm, là một phần của công ty, chị có cảm nhận gì về văn hóa của công ty và các thành viên khác trong đội R&D?
Tại Everon, cán bộ quản lý 100% là người Hàn Quốc nên có sự giao thoa văn hóa chung giữa hai nước. Điều này cũng ảnh hưởng một phần tới các thiết kế của tôi, có những sản phẩm mang phong cách vừa truyền thống vừa hiện đại.
Còn về đội ngũ thiết kế, trước hết, chúng tôi là những người cùng chung sở thích về công việc. Vì vậy, chúng tôi có thể kết nối với nhau từ việc lên ý tưởng tới việc thực hiện thiết kế và đạt được kết quả như mong muốn. R&D team làm việc dựa trên quan điểm sáng tạo, đoàn kết cùng phát triển để cho ra đời sản phẩm tốt nhất nên luôn có tinh thần làm việc thoải mái và gắn kết với nhau.
- Chỉ cảm nhận gì về thương hiệu Everon?
Nhắc tới Everon thì người ta nghĩ tới sự cao cấp của một thương hiệu lâu đời và có tính cách riêng. Với tôi, đây là một thương hiệu không quá ồn ào nhưng mang lại giá trị cốt lõi cho người tiêu dùng. Khách hàng cảm thấy họ được tôn vinh khi sử dụng sản phẩm.
- Theo chị, điều đặc biệt trong thiết kế các sản phẩm của Everon là gì
Về chất liệu, hiện nay chúng tôi có chất liệu Hanji, một chất liệu đặc biệt nhưng cũng khá mới đối với người tiêu dùng. Ngoài ra thì Everon còn có kỹ thuật thêu tinh tế, đường thêu mềm mại, thanh và sắc nét hơn so với sản phẩm khác. Tuy nhiên thì điều đặc biệt nhất phải kể tới các họa tiết từ chính đội ngũ thiết kế miệt mài sáng tạo ra. Chúng tôi không đặt mua thiết kế từ bên ngoài mà trực tiếp thực hiện nên mỗi thiết kế đều chứa đựng sự tỉ mỉ và tâm huyết của chúng tôi.
Từng sản phẩm với sự tỉ mỉ và tâm huyết của đội ngũ R&D