15/11/2022

Cập nhật tiến độ xây dựng nhà máy Giang Điền

Sau 03 tháng khởi công xây dựng, nhà máy mới của Everpia tại KCN Giang Điền đang theo sát tiến độ thi công và dự kiến có thể hoàn thiện xong phần thô trước tết nguyên đán. Cập nhật đến chiều ngày 15/11/2022, khu nhà xưởng phức hợp rộng 9.500m2 (các xưởng thuộc quy trình sản xuất Đệm lò xo và Khăn) đã xây xong tầng 1, chuẩn bị tiếp tục thi công tầng 2. 
 

Nhà xưởng Bông tấm rộng 5.400, cao 11m đã xong giai đoạn dựng khung, chuẩn bị xây hoàn thiện và lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời. Cùng với đó các công trình phụ trợ và hạ tầng kỹ thuật cũng được xây dựng đồng thời.

 

Trước đó. tại Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2022 tổ chức bởi Bộ Xây dựng phối hợp cùng Công ty tài chính Quốc tế IFC, dự án nhà máy Giang Điền đã được trao chứng nhận công trình xanh EDGE. Công trình ‘xanh’ là công trình trong quá trình thiết kế, xây dựng hoặc vận hành, làm giảm hoặc loại bỏ các tác động tiêu cực và có thể tạo ra các tác động tích cực đến khí hậu và môi trường tự nhiên. Về cơ bản, công trình xanh hội tủ đủ các yếu tố về sử dụng tiết kiệm, hiệu quả năng lượng, tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính và đảm bảo tiện nghi, sức khỏe cho người sử dụng.
 

 

Khác với tiêu chuẩn nhà máy thông thường, Everpia Giang Điền có mức hiệu quả năng lượng cao nhờ lắp đặt các tấm tường với lớp cách nhiệt XPS cũng như sợi thủy tinh cách nhiệt cho các tấm mái, có hệ thống pin năng lượng mặt trời và sử dụng đèn LED tiết kiệm năng lượng. Bên cạnh đó, các thiết bị vệ sinh lưu lượng thấp cũng giúp giảm lượng tiêu thụ nước. Website chính thức của EDGE đã đăng tải thông tin về dự án Giang Điền như một công trình xanh tiêu biểu của năm 2021 EDGE APP (edgebuildings.com)

Dự án nhà máy Giang Điền cho thấy nỗ lực không ngừng của Everpia trong quá trình kiến tạo những giá trị bền vững.