18/05/2018

CTCP Everpia - Sức hút nào cho các nhà đầu tư

Liệc tục được giới đầu tư chú ý với những thương vụ phát hành trái phiếu có giá trị, CTCP Everpia đang cho thấy sức hút lớn đối với các nhà đầu tư tên tuổi hàng đầu trong nước và thế giới.

CTCP Everpia (HSX: EVE) mới đây đã thông qua kế hoạch phát hành 12 triệu USD trái phiếu chuyển đổi không tài sản đảm bảo với lãi suất chỉ 1%/năm cho một quỹ đầu tư Hàn Quốc, nhằm mục đích đầu tư tài sản cố định, mở rộng kênh phân phối và hoạt động marketing, phát triển các dòng sản phẩm mới.

Trước đó, vào quý 3/2017, Everpia cũng đã phát hành riêng lẻ thành công 150 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi, có tài sản bảo đảm cho Vietcombank – một đơn vị uy tín hàng đầu trong nhóm ngân hàng nội địa.
Điều gì đã làm cho EVE có sức hút lớn như vậy đối với các nhà đầu tư tên tuổi hàng đầu trong và ngoài nước?
 
Thương hiệu gần 20 năm tuổi và mạng lưới phân phối rộng khắp

Ra mắt từ năm 1999, nhãn hiệu Chăn ga gối đệm Everon đã trở nên vô cùng thân thuộc và tin cậy đối với người tiêu dùng Việt Nam nhiều thế hệ. Vị thế thương hiệu Chăn ga số 1 trên thị trường ngày càng tạo được chỗ đứng vững vàng trên thị trường thông qua mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước với 375 tổng đại lý và hàng trăm đại lý bán lẻ trực thuộc tổng đại lý, hệ thống showroom quy chuẩn tập trung tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.

Cùng với sự phát triển của ngành du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng trong 10 năm trở lại đây, sự chuyển dịch đầu tư của Hàn Quốc từ thị trường Trung Quốc sang Việt Nam, hai tân binh: Xuất khẩu chăn ga và Đơn hàng khách sạn ngày càng khẳng định tiềm năng tăng trưởng với tốc độ tăng doanh thu vượt bậc hàng năm.

Dự kiến, sau đợt huy động vốn từ việc phát hành trái phiếu tới đây, EVE sẽ tiếp tục củng cố và phát triển hệ thống phân phối rộng khắp của mình theo chiều sâu với điểm nhấn vị trí địa lý thuận lợi, diện tích lớn và bài trí quy chuẩn, bắt kịp xu thế mua sắm và tiêu dùng hiện đại.
 
Chiến lược phát triển ngành nghề kinh doanh hiệu quả

Xuất phát từ hoạt động sản xuất và kinh doanh Bông tấm, Ban lãnh đạo công ty đã mở rộng thêm mảng Chăn ga gối đệm nhằm tận dụng nguyên liệu xơ và bông thành phẩm làm nguyên liệu đầu vào cho chăn đệm, đồng thời bổ khuyết cho thời gian thấp điểm của mùa vụ sản xuất bông từ tháng 7-12 hàng năm, vốn lại được coi là mùa sản xuất cao điểm của mảng chăn ga. Hình ảnh Everpia của hiện tại đã chứng minh lựa chọn này là hoàn toàn đúng đắn.

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, nhu cầu về một hướng đi mới càng trở nên bức thiết. Cuối năm 2017, Công ty đã mua lại toàn bộ mảng kinh doanh Khăn từ Công ty liên kết Texpia, đồng thời xin cấp phép mở rộng một loạt ngành nghề kinh doanh liên quan đến các sản phẩm đồ dùng gia đình. Bên cạnh ngành nghề cốt lõi, việc lấn sân sang các sản phẩm mới cho phép công ty tin tưởng mục tiêu tăng trưởng 20% về doanh thu và lợi nhuận trong vòng 05 năm tới.
 
Liên tục đổi mới

Khẳng định và duy trì vị thế dẫn đầu, Everpia đang thực hiện một cuộc cải tổ toàn diện theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại hóa. Ngay từ cuối năm 2017, doanh nghiệp này đã lên kế hoạch mời một nhóm chuyên gia Hàn Quốc sang hướng dẫn và tư vấn về cải tổ nhà máy. Nhờ đó, hoạt động cải tổ từng bước được thực hiện toàn diện, đồng bộ từ nâng cao nhận thức và tư duy cải tiến của cán bộ nhân viên cho đến các biên pháp cụ thể thay đổi phương thức làm việc và giảm tồn kho, cụ thể:
 
  • Dọn dẹp và vệ sinh môi trường làm việc theo hướng: hàng hóa được phân loại theo tốc độ lưu chuyển và dán nhãn, lưu trữ tại các khu vực riêng một cách khoa học, tạo thuận tiện cho hoạt động xuất nhập và kiểm đếm hàng. Hoạt động 5S được thực hiện hàng ngày thay vì hàng tuần như trước đây.
 
  • Sắp xếp lại máy móc, dây chuyền sản xuất một cách khoa học. Theo đó, dây chuyền sản xuất đệm lò xo được chuyển về Nhà máy Hưng Yên để có thể cung cấp đầy đủ các sản phẩm Chăn ga gối đệm từ một địa điểm sản xuất. Sắp xếp lại dây chuyền Chần bông theo hướng sản xuất liên hoàn, giảm thời gian di chuyển giữa khâu sản xuất và kiểm tra chất lượng. Công ty còn bố trí thêm bàn làm việc tại các khâu xuất hàng thành phẩm, đo và cắt may để cán bộ, nhân viên có tư thế làm việc tốt nhất, giúp tăng năng suất lao động và bảo vệ sức khỏe người lao động.
  • Tách bạch riêng và xử lý hàng tồn kho: Để tăng không gian cho các hoạt động sản xuất thường nhật, những hàng hóa chậm luân chuyển sau một thời gian nhất định sẽ được chuyển sang kho miễn trách, để tập trung vào sản xuất và tối ưu hóa năng suất hoạt động. Hàng hóa được lưu tại kho này 2 tuần/lần sẽ được các bộ phận liên quan cùng xuống kiểm tra và thảo luận phương án tận dụng tối ưu như: tạo mẫu thiết kế chăn ga hoặc sản phẩm mới từ các mẫu vải tồn, lên các chương trình bán hàng đặc biệt để thanh lý các mặt hàng tồn kho này. 
Công cuộc cải tổ không chỉ có sự tham gia của các cán bộ nhân viên, mà toàn bộ Ban lãnh đạo từ cấp cao nhất đều quan tâm và theo dõi sát sao. Công ty đã thuê riêng một chuyên gia đảm nhận vị trí Giám đốc sản xuất để trực tiếp điều hành quá trình cải tổ. Hàng tuần, một thành viên của Ban giám đốc, bao gồm cả Tổng giám đốc sẽ đi tuần tra nhà xưởng và giám sát quá trình cải tổ, đồng thời có những góp ý, cũng như khích lệ cán bộ nhân viên trong quá trình chuyển đổi.

Với hai mục tiêu chính: hợp lý hóa quy trình làm việc và hạn chế tối đa tồn kho, hoạt động cải tổ về dài han sẽ giúp Everpia có thể tăng năng suất lao động, tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất từ đó giúp cải thiện tỷ lệ lợi nhuận ròng hàng năm.