08/05/2023

Đặt kế hoạch lợi nhuận khiêm tốn để dồn lực “hồi sinh” thương hiệu Everon

Theo phương án phân phối lợi nhuận đã được ĐHĐCĐ thông qua, Everpia sẽ chi trả cổ tức năm 2022 bằng tiền với tỷ lệ 11%.

Ngày 27/04, Công ty cổ phần Everpia (mã chứng khoán EVE) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2023, thông qua tất cả các báo cáo và tờ trình.

Everpia kết thúc năm tài chính 2022 với doanh số đạt 1.024 tỷ đồng tăng 18%, lợi nhuận đạt 91 tỷ đồng tăng 54% so với năm 2021, hoàn thành vượt chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận đã thông qua trước đó. Sự tăng trưởng vượt bậc này đến từ cả 03 ngành hàng mà công ty đang hoạt động gồm: Chăn ga gối đệm, Bông tấm và Khăn với sự tăng trưởng lần lượt là 26%, 12% và 5%.

EVE: Đặt kế hoạch lợi nhuận khiêm tốn để dồn lực “hồi sinh” thương hiệu Everon - Ảnh 1.

Theo phương án phân phối lợi nhuận đã được ĐHĐCĐ thông qua, Everpia sẽ chi trả cổ tức năm 2022 bằng tiền với tỷ lệ 11%. Như vậy, Ban lãnh đạo công ty đã thực hiện đúng lời hứa với cổ đông từ năm 2016 đó là sẽ dành tối thiểu 50% lợi nhuận có được trong kỳ để trả lại cho cổ đông.

Mặc dù kết quả kinh doanh 2022 khá ấn tượng, Everpia lại đề xuất mức tăng trưởng khiêm tốn về doanh thu và kế hoạch lợi nhuận giảm sâu với tỷ lệ lợi nhuận dự kiến chỉ 5% cho năm 2023.

Trả lời thắc mắc của cổ đông về vấn đề này, Everpia cho biết: “ Lợi nhuận 2023 sẽ bị ảnh hưởng bởi chi phí khấu hao cho nhà máy mới tại Giang Điền và chi phí cho việc tái định vị thương hiệu Everon.

Như nhiều thương hiệu lâu đời khác, Everon đang đứng trước bài toán dần mất đi vị thế dẫn đầu và sự kết nối với tập khách hàng trẻ tuổi.

Việc “hồi sinh” Everon là vô cùng cần thiết nhằm ứng phó với những thay đổi về bối cảnh cũng như nhu cầu phát triển những lợi thế cạnh tranh mới. Everon mới vẫn duy trì những giá trị cốt lõi mà người tiêu dùng biết đến, đồng thời sẽ đem lại những giá trị mới lạ và đồng điệu hơn với người tiêu dùng thế hệ Millennials. Những mục tiêu mà chúng tôi theo đuổi trong giai đoạn khó khăn này thể hiện quyết tâm của chúng tôi trong việc tạo lập các giá trị lâu dài cho khách hàng và chính cổ đông công ty”.

Về nhà máy mới của Everpia tại Giang Điền, phía công ty cho biết nhà máy sẽ chính thức đi vào hoạt động từ 1/6 tới. Đây là nhà máy sản xuất Chăn ga gối đệm đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ cao nhất về công trình xanh – EDGE Advance.

EVE: Đặt kế hoạch lợi nhuận khiêm tốn để dồn lực “hồi sinh” thương hiệu Everon - Ảnh 2.

Chia sẻ tại Đại hội, Tổng giám đốc Lee Jae Eun cũng nhấn mạnh, sau lễ kỷ niệm 30 năm thành lập vào năm ngoái, điều Everpia tập trung thực hiện là xây dựng nền tảng để trở thành một doanh nghiệp phát triển bền vững trong 30 năm tiếp theo thông qua những dự án về tái định vị thương hiệu và xanh hóa nhà máy.

Nguồn: CafeF