02/05/2018

ĐHĐCĐ 2018: Mục tiêu 2018 lãi tăng 126%, phát hành 12 triệu USD trái phiếu chuyển đổi

(NDH) Năm 2018, EVE đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận lần lượt 16% và 126%, đồng thời tiếp tục mở rộng các ngành hàng và đầu tư mới khu vực phía Nam. Công ty dự kiến sẽ phát hành 12 triệu USD trái phiếu chuyển đổi tại thị trường nước ngoài.

Ngày 20/04, CTCP Everpia (HOSE: EVE) đã tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2018, thông qua kế hoạch kinh doanh năm và một số vấn đề khác.

Năm 2018, EVE đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận trước thuế 1.150 tỷ và 115 tỷ đồng, tăng lần lượt 16% và 126% so với năm trước. Riêng quý I, EVE đạt doanh thu thuần 234,7 tỷ đồng và lãi ròng 20,3 tỷ đồng gấp hơn 2 lần cùng kỳ năm 2017 và tương đương 18% chỉ tiêu năm.

EVE dự định sẽ tiếp tục đa dạng hóa danh mục sản phẩm, chủ động tăng thị phần, đẩy mạnh quảng cáo và mở rộng thêm các loại sản phẩm mới bao gồm khăn (khăn cho hộ gia đình và khăn cho ngành công nghiệp) và rèm cửa (tự sản xuất hoặc nhập khẩu và phân phối).

Thực hiện chiến lược 5 năm, EVE sẽ chú trọng đẩy mạnh chiếm lĩnh thị trường phía nam và mở rộng thêm kênh bán hàng mới hiện đại bên cạnh việc duy trì các kênh bán hàng truyền thống. Dự kiến, EVE sẽ mở mới 30 đại lý quy mô lớn và 5 showroom tại phía nam.

Công ty sẽ chi khoảng 62 tỷ đồng cho biệc mở mới, nâng cấp đại lý, quảng cáo, nghiên cứu và giới thiệu sản phẩm và chi khoảng 15 tỷ đồng để nâng cao năng lực sản xuất gồm: đầu tư 10 tỷ cho dây chuyển sản xuất bông và 5 tỷ đồng cho dây chuyển sản xuất chăn ga.
 
Cuộc họp ĐHĐCĐ EVE sáng 20/4.
Năm 2017, EVE đạt doanh thu thuần và lợi nhuận lần lượt 994 tỷ và 51 tỷ đồng, giảm 42% do công ty phải thực hiện trích lập một số khoản mục bất thường, bao gồm nộp thêm thuế cho những công nhân Hàn Quốc theo quy định, trích lập dự phòng cho các khoản vay và di dời nhà máy tại Đồng Nai. Bên cạnh đó, công ty cũng chi phí thêm cho hoạt động marketing.

Dù lợi nhuận sụt giảm, EVE vẫn quyết định sẽ chi trả cổ tức 10% bằng tiền mặt và ủy quyền cho HĐQT quyết định thời gian chi trả. Tại đại hội, một cổ đông đã có ý kiến công ty nên giữ lại lợi nhuận để phục vụ cho hoạt động kinh doanh và chưa cần trả cổ tức. Ghi nhận đóng góp cổ đông, ban lãnh đạo cho biết, công ty vẫn muốn chia cổ tức nhằm đảm bảo lợi ích cho cổ đông.

Phát hành 12 triệu USD trái phiếu chuyển đổi

Tại đại hội, cổ đông cũng đã thông qua tờ trình phát hành riêng lẻ 12 triệu USD trái phiếu chuyển đổi trong năm 2018 với mệnh giá 100.000 đồng/cp, có lãi suất 1% và kỳ hạn 5 năm. Tỷ lệ chuyển đổi và giá chuyển đổi sẽ ủy quyền cho HĐQT quyết định và sẽ không thấp hơn bình quân gia quyền của cổ phiếu EVE trong 20 ngày giao dịch trên thị trường.

Nếu nhà đầu tư không thực hiện chuyển đổi, EVE sẽ thanh toán khoản nợ gốc với lãi kép trái phiếu là 3,5%/năm.

Nhà đầu tư dự kiến được mua trái phiếu phát hành là Rhinos Vietnam convertible bond private Investment Fund No.4 do Rhinos Asset Management Cp., Ltd.’s (quỹ đầu tư của Hàn Quốc) quản lý. Trái chủ được quyền đề xuất 1 ứng viên tham gia vào Thành viên HĐQT với nhiệm kỳ 5 năm.

Mục đích phát hành trái phiếu nhằm huy động vốn phát triển dòng sản phẩm mới, tăng quy mô hoạt động kinh doanh cho công ty (đầu tư mở mới đại lý, showroom, quảng cáo…).

Về vấn đề nhân sự, cổ đông đã thông qua việc miễn nhiệm thành viên HĐQT đối với ông Nguyễn Khắc Hùng và chức vụ thành viên BKS với ông Kim Kyoung Rok. Đồng thời, ĐHĐCĐ đã bầu thay thế ông Lê Khả Tuyên giữ chức thành viên HĐQT và ông Ko Tae Yeon đảm nhiệm chức thành viên BKS.

Mặt khác, đại hội cũng thông qua việc Chủ tịch HĐQT kiêm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc công ty. Một số ý kiến cổ đông cho rằng, ban lãnh đạo nên tìm kiếm những cá nhân nổi bật khác đảm nhiệm chức Tổng giám đốc để tách riêng nhiệm vụ, đồng thời đào tạo thế hệ mới, trẻ năng động cống hiến cho công ty. Chủ tịch EVE, ông Lee Jae Eun cho biết, ban lãnh đạo vẫn đang tìm kiếm và đào tạo cán bộ thế hệ tiếp tục theo có thể phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty, để tìm kiếm những con người thích hợp.

Bên cạnh đó, cổ đông cũng có ý kiến về việc nhóm cổ đông phải sở hữu đến 10% mới được quyền đề cử cá nhân vào HĐQT, con số 10% là rất khó so với mức 5%. Ông Lee Jae Eun ghi nhận ý kiến cổ đông tuy nhiên việc thay đổi xuống 5% hay bất cứ tỷ lệ khác sẽ được HĐQT họp bàn xem xét kiểm tra lại và đưa vào trình tại ĐHCĐ lần sau.

Nguồn: http://ndh.vn/dhdcd-eve-muc-tieu-2018-lai-tang-126-phat-hanh-12-trieu-usd-trai-phieu-chuyen-doi-2018042002304575p4c147.news