12/01/2018

EVE chính thức mở thêm ngành hàng mới thông qua việc tiếp nhận quyền kinh doanh từ Texpia

Kính gửi Quý Cổ đông,

Công ty cổ phần Everpia trân trọng gửi tới Quý Cổ đông Nghị quyết của Hội đồng quản trị ngày 29/12/2017 về việc mua lại toàn bộ dự án sản xuất vải và vải dùng may khăn của Texpia, cụ thể: mua lại toàn bộ tài sản, dây chuyền sản xuất, nguyên vật liệu cùng quyền kinh doanh của Công ty cổ phần Texpia.

Theo báo cáo sơ bộ về kết quả kinh doanh năm 2017, 4 tháng cuối năm Texpia đã bắt đầu ghi nhận lợi nhuận dương, sau nhiều hoạt động cải tổ mạnh mẽ của Everpia như: cắt giảm và xây dựng lại bộ máy nhân sự cấp quản lý, đào tạo lại ý thức làm việc của nhân viên, tối ưu hóa hệ thống quản lý sản xuất. Căn cứ trên những kết quả đã đạt được, dự kiến doanh thu năm 2018 có thể đạt mức 93 tỷ đồng, tăng trưởng doanh thu bình quân 15% và margin lợi nhuận thuần dự kiến sẽ đạt từ 8-10%.

Với năng lực và kinh nghiệm gần 25 năm trong lĩnh vực kinh doanh phân phối hàng may mặc tiêu dùng, Everpia có thể tận dụng và phát triển những thế mạnh hiện có của Texpia, với 3 ưu thế lớn:

1.      Ưu thế về mặt hàng
Mặt hàng chủ đạo của Texpia là các loại vải và khăn làm từ nguyên liệu micro fiber – một loại nguyên liệu cho đến nay chưa được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam nhưng lại đang rất thịnh hành và được ưa chuộng ở các nước phát triển như châu Âu, châu Mỹ. Nguyên liệu này rất phù hợp với khí hậu và thói quen tiêu dùng ở Việt Nam, có thể phát triển làm vải và khăn dùng trong ngành vệ sinh công nghiệp hoặc tiêu dùng dân dụng.

2.      Ưu thế về khách hàng xuất khẩu
Texpia có mạng lưới khách hàng xuất khẩu trung thành tại nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là châu Âu. Trong thời gian tới, Everpia có thể tận dụng mạng lưới khách hàng này để đưa mặt hàng chăn ga và bông tấm của mình thâm nhập sâu hơn vào thị trường châu Âu, và cũng có thể đa dạng hóa danh mục hàng hóa xuất khẩu của mình với việc thêm hơn 100 sản phẩm khăn của Texpia vào danh mục.
 
3.      Ưu thế về tiềm năng phát triển thị trường nội địa
Trong năm 2017, doanh số bán hàng nội địa của Texpia chỉ chiếm khoảng 2% tổng doanh thu. Vì vậy, đây vẫn là một mảng thị trường đầy tiềm năng để khai thác trong những năm tới, bằng việc tận dụng thế mạnh là mạng lưới phân phối rộng khắp hiện tại của Everpia. Với nền tảng khách hàng doanh nghiệp và khách sạn rộng lớn, cùng hệ thống bán lẻ gần 500 đại lý và 10 showroom phủ khắp toàn quốc, dự kiến doanh thu bán hàng nội địa đối với sản phẩm khăn và cleaner của Texpia có thể tăng dần từ mức 300,000 USD năm 2018, lên mức 800,000 USD trong năm 2020, tương ứng với tỷ trọng doanh thu từ 7% lên 15%.

Với những ưu thế này, việc mua và tiếp nhận lại toàn bộ dự án sản xuất của Texpia sẽ góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh cho Everpia trên thị trường, và là cơ sở để Công ty có thể tạo ra giá trị và hoàn nhập khoản trích lập dự phòng đã trích đối với Texpia.