22/03/2021

EVE thắng lớn nhờ khoản đầu tư vào Ecommerce

 

Mới đây Công ty Hyojung Soft Tech, một công ty liên kết của Công ty cổ phần Everpia mã cổ phiếu EVE, vừa thông báo trả cổ tức 200% cho niên độ tài chính 2020.

Được biết, Hyojung Soft Tech cung cấp giải pháp POS tổng thể cho các cửa hàng bán lẻ với công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc bao gồm các dịch vụ trải dài từ POS (Thanh toán), PCPOS, PROGRAM và SI (Tích hợp hệ thống). Hyojung là một công ty Hàn Quốc nhưng đặt trụ sở chính tại Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực phân phối máy tính và xây dựng mạng, truyền thông có dây/không dây và phát triển các giải pháp kinh doanh cho các công ty tại Việt Nam trong 17 năm qua. Kết thúc năm tài chính 2020, Hyojung ghi nhận doanh thu đạt 25,3 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 11,9 tỷ. Với sự phát triển nhanh chóng của cuộc cách mạng công nghệ số tại Việt Nam, Hyojung kỳ vọng tốc độ tăng trưởng bình quân trong 5 năm tới đạt 30%.

Năm 2020, Hyojung SoftTech trở thành công ty liên kết của CTCP Everpia (mã EVE – HOSE). Việc hợp tác này thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số của mạng lưới rộng lớn gồm 600 đại lý phân phối và showroom của Everpia trên khắp Việt Nam. Với sự hợp tác của Hyojung Soft Tech, tất cả các cửa hàng của Everon sẽ được trang bị các công nghệ Fintech tiên tiến, từ dịch vụ tài chính, POS, dịch vụ ngân hàng thẻ (zeropay, giftcon và dịch vụ tài khoản ảo) cho tới các dịch vụ quản lý khách hàng. Việc phân tích dữ liệu từ toàn bộ các hoạt động diễn ra tại hệ thống phân phối sẽ giúp Everpia quản lý hiệu quả danh mục sản phẩm, hệ thống sản xuất và hệ thống phân phối. Từ năm 2021, Hyojung Soft Tech và Everpia sẽ phát triển và phân phối một nền tảng thanh toán tích hợp phù hợp với các công ty có hệ thống bán lẻ toàn quốc tại Việt Nam. Trao đổi với ông Lee Jae Eun, Tổng giám đốc của Công ty cổ phần Everpia, cũng là sáng lập viên và là cổ đông lớn nhất của EVE. Ông kỳ vọng, với sự hợp tác này, khách hàng của EVE sẽ dễ dàng mua sản phẩm của công ty từ mọi miền đất nước, rút ngắn thời gian giao hàng từ 3-4 ngày như hiện tại xuống chỉ còn trong vòng 24h. Công ty có mặt lưới hơn 600 cửa hàng ở khắp nước, khi khách hàng đặt hàng qua app, thông báo sẽ được gửi đến ngay lập tức cho nhà phân phối gần nhất và giao hàng trong vòng 24h. Ông cũng kỳ vọng kết quả kinh doanh của EVE qua đó sẽ được cải thiện và tăng trưởng mạnh kể từ quý 2/2021.

Hiện tại EVE đang nắm giữ 24% vốn tại công ty Hyojung SoftTech, với giá trị đầu tư ban đầu chỉ có 3.6 tỷ đồng. Có thể nói đây là khoản đầu tư đem lại quả ngọt quá tuyệt vời. Everpia nổi tiếng với thương hiệu chăn ra gối nệm Everon tại thị trường Việt Nam. Năm 2020, tổng doanh thu công ty đạt 855 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế giảm còn 41 tỷ đồng do tác động của dịch bệnh Covid 19. Hiện tại công ty đang nắm giữ khoản tiền mặt và tiền gửi ngân hàng lên đến 587 tỷ đồng, lớn hơn cả vốn hóa của công ty tại thời điểm này là 545 tỷ đồng. Trong danh sách cổ đông lớn của EVE, ngoài ông Lee Jae Eun và gia đình, có thể thấy những quỹ đầu tư cộm cán ở Việt Nam gồm KOREA INVESTMENT & SECURITIES CO.,LTD (7.05%), AFC Vietnam Fund (6.12%), Woori Investment & Securities Co., Ltd (5.53%), Korea Investment Management Co., Ltd (5.49%), và mới đây nhất là một cổ đông Việt Nam, ông Trịnh Xuân Giáo với 5.01%.

Nguồn: EVE thắng lớn nhờ khoản đầu tư vào Ecommerce | FATz.vn