13/01/2015
EVE tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong năm 2013
Năm 2013 được nhận định là năm thứ 6 kinh tế Việt Nam rơi vào trì trệ & tăng trưởng dưới tiềm năng, so với các công ty trong cùng ngành Everpia Việt Nam đã kết thúc hoạt động kinh doanh năm 2013 với kết quả lợi nhuận và biên lợi nhuận hoạt động tăng cao trong hơn so với năm 2012. Doanh thu thuần tăng lên do sự gia tăng của mốt số yếu tố như: số lượng hàng bán, giá cả và danh mục sản phẩm hiệu quả.
Trong năm 2013, doanh thu từ đệm lò xo đóng góp một phần đáng kể vào phần trăm tăng trưởng doanh thu của Công ty. Doanh thu từ dòng sản phẩm này tăng 43.0% so với năm 2012.
Ngành kinh doanh Chăn – ga - gối - đệm
Doanh thu ngành Chăn – ga – gối – đệm tăng trưởng chậm do nền kinh tế mới bắt đầu giai đoạn phục hồi. Trong 3 quý đầu năm, tốc độ tăng trưởng doanh thu vẫn thấp hơn so với năm 2012. Con số này được cải thiện đáng kể ở kết quả hoạt động trong quý 4. Doanh thu từ dòng sản phẩm Chăn – ga - gối - đệm trong Q4/2013 tăng 10.2% so với cùng kỳ năm 2012. Everpia Việt Nam tin rằng với kết quả hoạt động kinh doanh này sẽ góp phần làm tăng thị phần của công ty trong thị trường Chăn – Ga – Gối – Đệm. Với kết quả hoạt động này, Everon vẫn duy trì được vị trí đứng đầu trong thị trường chăn ga ở Việt Nam.Trong năm 2013, doanh thu từ đệm lò xo đóng góp một phần đáng kể vào phần trăm tăng trưởng doanh thu của Công ty. Doanh thu từ dòng sản phẩm này tăng 43.0% so với năm 2012.
Ngành kinh doanh Bông tấm
Công ty tiếp tục hoạt động kinh doanh độc quyền và lợi nhuận cao các loại bông có thương hiệu tốt trên thế giới như “Thermolite”, “Dacron” do Công ty Invista, Hoa Kỳ cấp hoặc nhãn hiệu “Advansa” do công ty ADVANSA, Đức cấp và thương hiệu bông loại mỏng chất lượng cao “Dexfil”. Xét tổng quan, năm 2013 là một năm thành công của ngành kinh doanh Bông tấm. Doanh thu ngành hàng này năm 2013 đạt 283 tỷ VND, đạt 130.4% kế hoạch đề ra từ đầu năm, tăng 30.4% so với năm 2012. Phần lớn doanh thu bông tấm là từ khu vực phía Bắc, chiếm 68.1% tổng doanh thu Bông. Doanh số ngành hàng này tăng cao là do sự gia tăng giá sản phẩm cùng số lượng các đơn hàng tăng mạnh mẽ từ các khách hàng cũ và mới của công ty.
Tuy chưa thể đạt được mục tiêu doanh thu và lợi nhuận đã được ĐHĐCĐ thông qua, tăng trưởng vẫn còn ở mức thấp, Everpia Việt Nam hoàn thành hoạt động kinh doanh trong năm 2013 với doanh thu đạt 750.5 tỷ VND và lợi nhuận sau thuế đạt 84.9 tỷ VND, tăng lần lượt 10.4% và 13.9% so với cùng kỳ năm ngoái. Hệ số biên lợi nhuận hoạt động cho thấy một sự dịch chuyển mạnh từ 13.8% năm 2012 đến 15.3% năm 2013.