28/11/2019

Everpia và hành trình phát triển bền vững

Duy trì sự phát triển bền vững là mục tiêu chiến lược dài hạn của Everpia, đồng thời cũng là cam kết của Công ty với các bên liên quan. Với kim chỉ nam này, Everpia đã và đang dần cụ thể hóa bằng việc áp dụng những thông lệ quốc tế tốt nhất vào các hoạt động cốt lõi của Công ty, bắt đầu bằng hoạt động quản trị Công ty và định hình các phương án hành động cụ thể về phát triển bền vững.

Về quản trị Công ty, Everpia đã và đang từng bước áp dụng Bộ Nguyên tắc quản trị Công ty của OECD, thẻ điểm Quản trị công ty ASEAN (ASEAN Scorecards) trong các hoạt động quản trị doanh nghiệp của mình, với mong muốn nâng cao tính minh bạch, củng cố lòng tin Nhà đầu tư, cũng như tối ưu hóa tính hiệu quả trong việc ra quyết định của Ban lãnh đạo. Với quyết tâm của Hội đồng quản trị và nỗ lực của Ban điều hành, Everpia đã được vinh danh trong top 5 các doanh nghiệp niêm yết vốn hóa quy mô nhỏ dẫn đầu về hạng mục Quản trị Công ty năm 2019. Giải thưởng nằm trong khuôn khổ Cuộc thi bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2019 với sự chủ trì của Ủy ban chứng khoán Nhà nước, các Sở giao dịch chứng khoán, Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam và sự cộng tác, giám sát chặt chẽ của 4 đơn vị kiểm toán lớn. 
 

Song song với những nỗ lực về quản trị Công ty, Everpia cũng luôn kiên định hành động cho các mục tiêu phát triển bền vững. Công ty chủ động tìm hiểu và nghiêm túc áp dụng các mô hình và chỉ số bền vững quan trọng về môi trường, xã hội trong sản xuất như: bộ chỉ số trách nhiệm xã hội BSCI, hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001, khung quản trị về tác động môi trường, xã hội và lao động của Hiệp hội May mặc bền vững (SAC) Higg index, các chứng chỉ về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ sản phẩm như Oeko-tex 100, RCS, GRS, Bluesign,… Với những nỗ lực này, ngày 26/11/2019 vừa rồi, Everpia đã vinh dự được nhận giải thưởng Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm thứ 4 liên tiếp. Đây là sự ghi nhận xứng đáng và động lực quan trọng thúc đẩy Everpia tiếp tục kiên định trên hành trình phát triển bền vững phía trước.
 


Việc cùng lúc đạt thứ hạng cao tại các cuộc bình chọn có uy tín không chỉ cho thấy trách nhiệm của Everpia với Nhà đầu tư và các bên liên quan mà còn thể hiện nỗ lực vươn tới các tiêu chuẩn quốc tế về tính chuẩn mực, sáng tạo, khẳng định sự kiên định trong tiến trình theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững. Ông Lee Jae Eun - Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty chia sẻ:  “Tại Everpia, phát triển bền vững không chỉ là khẩu hiệu. Yếu tố bền vững thực sự được coi là giá trị cốt lõi trong mọi hoạt động kinh doanh của Công ty, từ khâu lựa chọn nguyên vật liệu cho tới toàn bộ quá trình sản xuất. Chúng tôi mong muốn được đồng hành với các đối tác của mình trong hành trình theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững.”

Công ty Cổ phần Everpia.