22/04/2015
Những nền tảng vững chắc
Bảy năm sau cổ phần hóa, Everpia Việt Nam từ một nhà máy sản xuất duy nhất tại Hà Nội, đến nay công ty đã có 02 nhà máy ở phía Bắc (Hà Nội và Hưng Yên), 01 nhà máy ở phía Nam (Đồng Nai). Hệ thống phân phối của công ty phát triển mạnh mẽ, từ 154 đại lý vào năm 2007, hiện nay con số này đã lên tới gần 600 cửa hàng trên toàn quốc. Mặc dù nền kinh tế phục hồi chậm vào năm 2014, Everpia Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì tăng trưởng doanh thu, đạt 781 tỷ đồng, tăng 4% so với năm 2013. Xét cả bảy năm phát triển vừa qua, tốc độ tăng trưởng gộp của công ty trung bình đạt 23% doanh thu và 34% lợi nhuận.
Bên cạnh việc tiếp tục dẫn đầu thị trường sản phẩm Chăn – ga – gối – đệm và Bông tấm tại thị trường nội địa (tỷ trọng lần lượt là 29% và 22%), EVE đã không ngừng mở rộng hoạt động kinh doanh, đa dạng danh mục sản phẩm cung cấp, gây dựng các kênh phân phối mới phù hợp với xu hướng chung của thị trường. Có thể kể đến một vài hoạt động đã được thực hiện trong năm 2014 như: mở rộng bộ phận kinh doanh B2B trên toàn quốc; tăng doanh thu xuất khẩu; giới thiệu ngành hàng mới Everon Furniture hay Everon Home Decor.
Tiềm năng tăng trưởng
Năm 2015 với nhiều dự báo phục hồi tăng trưởng khả quan của nền kinh tế, bên cạnh chỉ số CPI có nhiều cải thiện, thị trường bất động sản đang có dấu hiệu ấm dần lên cũng góp phần gia tăng nhu cầu về các sản phẩm tiêu dùng như Chăn – ga – gối – đệm hay đồ nội thất. Thêm vào đó, triển vọng các ngành kinh tế xuất khẩu sẽ bứt phá khi các hiệp định thương mại tự do lớn sắp đi đến kết thúc đàm phán như: Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Hiệp định thương mại tự do (FTA) Việt Nam - EU, FTA Việt Nam - Hàn Quốc… mở ra cơ hội để Everpia Việt Nam mở rộng thị trường, tiếp cận các khách hàng xuất khẩu cho cả mặt hàng Chăn – ga – gối – đệm và Bông tấm. Để đón đầu TPP, hàng loạt doanh nghiệp đã sang Việt Nam đầu tư sản xuất nguyên vật liệu đầu vào, do đó trong tương lai gần, Everpia Việt Nam hoàn toàn có thể chủ động được nguồn nguyên liệu trong nước, giảm rủi ro về tỷ giá và tăng tỷ lệ nội địa hóa của sản phẩm để được hưởng những ưu đãi do các hiệp định thương mại tự do mang lại.
Để chuẩn bị cho xu hướng quốc tế hóa cũng như khẳng định đẳng cấp sản phẩm mà công ty cung cấp, Everpia Việt Nam đã ký thỏa thuận chuyển giao công nghệ và phân phối độc quyền tại Việt Nam cùng các thương hiệu lớn trên thế giới như đệm lò xo StyleMaster của Australia, hay các sản phẩm ruột chăn – ruột gối Dacron Invista – Hoa Kỳ. Với các dòng sản phẩm này, công ty không chỉ hướng tới thị trường nội địa mà còn hướng tới các thị trường xuất khẩu khó tính như Mỹ, Nhật Bản và Châu Âu.
Những lợi thế cạnh tranh khác biệt từ sản phẩm cùng nhiều cơ hội lớn về thị trường mở ra triển vọng giúp Everpia Việt Nam tạo đột biến về mở rộng thị trường, tăng trưởng doanh thu từ năm 2015. Đây là tiền đề quan trọng để HĐQT của Everpia Việt Nam đề xuất kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015 với mục tiêu doanh thu đạt 950 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 95 tỷ đồng, lần lượt tăng 21,6% và 13,3% so với năm 2014. Dự kiến, kế hoạch kinh doanh này sẽ được trình Đại hội đồng cổ đông xem xét thông qua vào Đại hội cổ đông thường niên năm 2015, diễn ra ngày 24/4 tới.
Chia sẻ để thành công
Với triết lý hoạt động “Chia sẻ để thành công”, trong những năm qua, lợi ích của người lao động, của khách hàng, của đối tác và các cổ đông luôn là yếu tố trọng tâm trong mục tiêu phát triển bền vững của công ty. Công ty chia sẻ với người lao động thông qua các chế độ phúc lợi, môi trường làm việc an toàn, thân thiện. Công ty chia sẻ với người tiêu dùng thông qua các sản phẩm chất lượng cao, an toàn khi sử dụng. Với cổ đông, bên cạnh việc công bố thông tin đầy đủ các hoạt động của Công ty theo quy định của Pháp luật, định kỳ hàng quý, Công ty chủ động gửi tới các cổ đông Báo cáo Phân tích cập nhật tình hình tài chính và các hoạtđộng tiêu biểu của công ty. Kết hợp cùng các công ty chứng khoán, phương tiện truyền thông nhằm cập nhật và cung cấp đầy đủ các thông tin về hoạt động tiêu biểu của Công ty.
Trong giai đoạn phát triển mới để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng, giữ vững thị phần, mở rộng thị trường, Công ty rất cần sự “sẻ chia” và hợp tác của tất các các cổ đông. Sự đồng lòng từ phía các cổ đông không chỉ giúp công ty ổn định sản xuất kinh doanh, thực hiện các mục tiêu do cổ đông giao phó, qua đó mang lại lợi ích cao hơn cho cổ đông mà còn giúp tạo ra các giá trị bền vững trong tương lai.
Everpia Việt Nam, khẳng định vị thế dẫn đầu
Everpia Việt Nam, khẳng định vị thế dẫn đầu
Năm 2015, với mục tiêu đạt doanh thu 950 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 95 tỷ đồng, lần lượt tăng 21,6% và 13,3% so với năm 2014, CTCP Everpia Việt Nam (EVE- HOSE) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường trong hai ngành hàng là Bông tấm và Chăn – ga – gối – đệm.
Năm 2015, với mục tiêu đạt doanh thu 950 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 95 tỷ đồng, lần lượt tăng 21,6% và 13,3% so với năm 2014, CTCP Everpia Việt Nam (EVE- HOSE) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường trong hai ngành hàng là Bông tấm và Chăn – ga – gối – đệm.
Những nền tảng vững chắc
Bảy năm sau cổ phần hóa, Everpia Việt Nam từ một nhà máy sản xuất duy nhất tại Hà Nội, đến nay công ty đã có 02 nhà máy ở phía Bắc (Hà Nội và Hưng Yên), 01 nhà máy ở phía Nam (Đồng Nai). Hệ thống phân phối của công ty phát triển mạnh mẽ, từ 154 đại lý vào năm 2007, hiện nay con số này đã lên tới gần 600 cửa hàng trên toàn quốc. Mặc dù nền kinh tế phục hồi chậm vào năm 2014, Everpia Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì tăng trưởng doanh thu, đạt 781 tỷ đồng, tăng 4% so với năm 2013. Xét cả bảy năm phát triển vừa qua, tốc độ tăng trưởng gộp của công ty trung bình đạt 23% doanh thu và 34% lợi nhuận.
Bên cạnh việc tiếp tục dẫn đầu thị trường sản phẩm Chăn – ga – gối – đệm và Bông tấm tại thị trường nội địa (tỷ trọng lần lượt là 29% và 22%), EVE đã không ngừng mở rộng hoạt động kinh doanh, đa dạng danh mục sản phẩm cung cấp, gây dựng các kênh phân phối mới phù hợp với xu hướng chung của thị trường. Có thể kể đến một vài hoạt động đã được thực hiện trong năm 2014 như: mở rộng bộ phận kinh doanh B2B trên toàn quốc; tăng doanh thu xuất khẩu; giới thiệu ngành hàng mới Everon Furniture hay Everon Home Decor.
Tiềm năng tăng trưởng
Năm 2015 với nhiều dự báo phục hồi tăng trưởng khả quan của nền kinh tế, bên cạnh chỉ số CPI có nhiều cải thiện, thị trường bất động sản đang có dấu hiệu ấm dần lên cũng góp phần gia tăng nhu cầu về các sản phẩm tiêu dùng như Chăn – ga – gối – đệm hay đồ nội thất. Thêm vào đó, triển vọng các ngành kinh tế xuất khẩu sẽ bứt phá khi các hiệp định thương mại tự do lớn sắp đi đến kết thúc đàm phán như: Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Hiệp định thương mại tự do (FTA) Việt Nam - EU, FTA Việt Nam - Hàn Quốc… mở ra cơ hội để Everpia Việt Nam mở rộng thị trường, tiếp cận các khách hàng xuất khẩu cho cả mặt hàng Chăn – ga – gối – đệm và Bông tấm. Để đón đầu TPP, hàng loạt doanh nghiệp đã sang Việt Nam đầu tư sản xuất nguyên vật liệu đầu vào, do đó trong tương lai gần, Everpia Việt Nam hoàn toàn có thể chủ động được nguồn nguyên liệu trong nước, giảm rủi ro về tỷ giá và tăng tỷ lệ nội địa hóa của sản phẩm để được hưởng những ưu đãi do các hiệp định thương mại tự do mang lại.
Để chuẩn bị cho xu hướng quốc tế hóa cũng như khẳng định đẳng cấp sản phẩm mà công ty cung cấp, Everpia Việt Nam đã ký thỏa thuận chuyển giao công nghệ và phân phối độc quyền tại Việt Nam cùng các thương hiệu lớn trên thế giới như đệm lò xo StyleMaster của Australia, hay các sản phẩm ruột chăn – ruột gối Dacron Invista – Hoa Kỳ. Với các dòng sản phẩm này, công ty không chỉ hướng tới thị trường nội địa mà còn hướng tới các thị trường xuất khẩu khó tính như Mỹ, Nhật Bản và Châu Âu.
Những lợi thế cạnh tranh khác biệt từ sản phẩm cùng nhiều cơ hội lớn về thị trường mở ra triển vọng giúp Everpia Việt Nam tạo đột biến về mở rộng thị trường, tăng trưởng doanh thu từ năm 2015. Đây là tiền đề quan trọng để HĐQT của Everpia Việt Nam đề xuất kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015 với mục tiêu doanh thu đạt 950 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 95 tỷ đồng, lần lượt tăng 21,6% và 13,3% so với năm 2014. Dự kiến, kế hoạch kinh doanh này sẽ được trình Đại hội đồng cổ đông xem xét thông qua vào Đại hội cổ đông thường niên năm 2015, diễn ra ngày 24/4 tới.
Chia sẻ để thành công
Với triết lý hoạt động “Chia sẻ để thành công”, trong những năm qua, lợi ích của người lao động, của khách hàng, của đối tác và các cổ đông luôn là yếu tố trọng tâm trong mục tiêu phát triển bền vững của công ty. Công ty chia sẻ với người lao động thông qua các chế độ phúc lợi, môi trường làm việc an toàn, thân thiện. Công ty chia sẻ với người tiêu dùng thông qua các sản phẩm chất lượng cao, an toàn khi sử dụng. Với cổ đông, bên cạnh việc công bố thông tin đầy đủ các hoạt động của Công ty theo quy định của Pháp luật, định kỳ hàng quý, Công ty chủ động gửi tới các cổ đông Báo cáo Phân tích cập nhật tình hình tài chính và các hoạtđộng tiêu biểu của công ty. Kết hợp cùng các công ty chứng khoán, phương tiện truyền thông nhằm cập nhật và cung cấp đầy đủ các thông tin về hoạt động tiêu biểu của Công ty.
Trong giai đoạn phát triển mới để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng, giữ vững thị phần, mở rộng thị trường, Công ty rất cần sự “sẻ chia” và hợp tác của tất các các cổ đông. Sự đồng lòng từ phía các cổ đông không chỉ giúp công ty ổn định sản xuất kinh doanh, thực hiện các mục tiêu do cổ đông giao phó, qua đó mang lại lợi ích cao hơn cho cổ đông mà còn giúp tạo ra các giá trị bền vững trong tương lai.