21/09/2018

Everpia – sức bật mới từ trái phiếu chuyển đổi

Ngày 06/09/2018 vừa qua, Everpia đã phát hành thành công 10,100,000 USD trái phiếu chuyển đổi cho Quỹ đầu tư Rhinos Vietnam Convertible bond Private investment fund no. 4, quỹ đầu tư trực thuôc quản lý của Rhinos Asset Management, một đơn vị đầu tư chuyên nghiệp đặt trụ sở tại Hàn Quốc với kinh nghiệm đầu tư tại hơn 60 doanh nghiệp đầu ngành trên thị trường quốc tế.

Trái phiếu phát hành có kỳ hạn 05 năm, lãi suất 1%/năm, không tài sản đảm bảo và được quyền chuyển đổi sang cổ phiếu sau 01 năm kể từ ngày phát hành với giá chuyển đổi ban đầu là 18.245 VNĐ/cổ phiếu. Khoản đầu tư này sẽ được dùng để (i) phát triển các dòng sản phẩm mới, (ii) tăng quy mô hoạt động kinh doanh thông qua việc mở rộng hệ thống phân phối và hoạt động quảng bá thương hiệu, (iii) đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, máy móc thiết bị phục vụ sản xuất.

Đây là kết quả của một quá trình thẩm định toàn diện, kỹ lưỡng kéo dài suốt 04 tháng trên tất cả các khía cạnh và lĩnh vực hoạt động của công ty cũng như xét tính khả thi của các kế hoạch kinh doanh trong vòng 5-10 năm tới, với sự tham gia của các đơn vị kiểm toán độc lập uy tín tại Hàn Quốc. Lợi thế thương hiệu, hệ thống phân phối, kế hoạch phát triển, tiềm năng tăng trưởng của Everpia đã hoàn toàn chinh phục Rhinos.

Bên cạnh chuyên nghiệp hóa trong các hoạt động quản trị doanh nghiệp, việc phát hành thành công hơn 10 triệu USD trái phiếu góp phần củng cố thêm con đường hiện thực hóa các kế hoạch kinh doanh trọng yếu của EVE trong thời gian tới.

Công ty Cổ phần Everpia.