10/05/2018

Lựa chọn đổi mới, EVE gặt hái được nhiều kết quả vượt trội

CTCP Everpia (HSX: EVE) đang dần khẳng định được hướng đi đúng đắn của mình khi liên tục báo cáo những kết quả kinh doanh ấn tượng.
 
Theo kết quả kinh doanh tạm tính đến hết tháng 4/2018, Everpia tiếp tục duy trì đà bứt phá ngoạn mục với doanh số ước đạt 318.2 tỷ đồng, tăng 53.4% so với 4 tháng đầu năm 2017, trong đó, kinh doanh Chăn ga gối đệm tăng 53.2% nhờ vào sự đóng góp tích cực của hoạt động Xuất khẩu và Đơn hàng khách sạn, kinh doanh Bông tấm tăng 20% cùng sự đóng góp của thành viên mới là sản phẩm khăn. Trước đó, Công ty đã công bố báo cáo tài chính riêng Q1/2018 với doanh thu bán hàng tăng 52% và đặc biệt lợi nhuận sau thuế tăng trưởng đột biến 137%, tương ứng tỷ suất lợi nhuận thuần đạt 8.33%. Đây là tỷ suất khá cao so với thông lệ của các tháng sau Tết nguyên đán.
 
Lãnh đạo Công ty cho biết, đây là thành tựu của cả quá trình cải cách và quyết định dấn thân sang một số ngành hàng mới của Công ty. Phóng viên Cafef đã có buổi làm việc với đại diện Công ty về tiến độ và hiệu quả triển khai các hoạt động mới này.

Hiệu quả sinh lời của mảng khăn được cải thiện

Sau khi nhận tiếp quản từ Công ty liên kết Texpia, mảng kinh doanh khăn đã phát huy được lợi thế sẵn có và khắc phục được nhiều yếu điểm về quản lý sản xuất trước đây. Doanh số khăn trong 04 tháng đầu năm đạt gần 30 tỷ, hoàn thành gần 40% kế hoạch năm với biên lợi nhuận thuần đạt 7% - một bước nhảy vọt so với những kết quả âm trước đó.
 















Ký hợp đồng sản xuất và phân phối độc quyền với Kingkoil

Ngày 13/04/2018, Everpia đã chính thức ký hợp đồng hợp tác thời hạn 05 năm với nhãn hiệu đệm lò xo số 1 thế giới – Kingkoil, theo đó Everpia sẽ nhận nhượng quyền để sản xuất các sản phẩm đệm mang thương hiệu Kingkoil, và phân phối độc quyền nhãn hiệu này tại Việt Nam. Theo kế hoạch, Công ty sẽ nhập khẩu trực tiếp một số mẫu hàng cao cấp yêu cầu kỹ thuật chế tác tinh xảo từ trụ sở chính của Kingkoil tại Mỹ cho phân khúc khách sạn cao cấp từ 5 sao trở lên, đồng thời lựa chọn những mẫu thiết kế phổ biến phù hợp với phần lớn khách sạn 4-5 sao tại Việt Nam để tự sản xuất và phân phối trong nước. Đây sẽ là một lợi thế đặc biệt cho EVE trong việc chinh phục những khách hàng khách sạn khó tính vốn đa phần thuộc sở hữu nước ngoài hoặc ưa chuộng phong cách hiện đại, sang trọng của phương Tây, tạo tiền đề cho việc đưa những sản phẩm chăn ga khác của Everon thâm nhập phân khúc này. Dự kiến, doanh số thu được từ mặt hàng nhận cấp phép là 2 triệu USD trong nửa còn lại của năm 2018, và tăng trưởng đều đặn 10-20% mỗi năm.

Luồng sinh khí mới từ công cuộc cải tổ

Dưới sự hướng dẫn và tư vấn của nhóm các chuyên gia giàu kinh nghiệm từ Hàn Quốc, Everpia đã và đang thực hiện một cuộc đại cải tổ sâu rộng và toàn diện theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại hóa. Không chỉ thu được những cải tiến nhất định về mặt sắp xếp và tổ chức sản xuất, công tác cải tổ còn cho thấy hiệu quả và tầm nhìn lâu dài thông qua việc thay đổi tư duy nhận thức cho người lao động – vốn là nhân tố cốt lõi quyết định tính bền vững của cải cách. Với sự quan tâm, sát sao và khích lệ từ các cấp lãnh đạo cao nhất, tinh thần cải tổ đã lan tỏa mạnh mẽ trong cả 3 nhà máy tại Hà Nội, Hưng Yên và Đồng Nai, trở thành động lực chính góp phẩn thúc đẩy hoạt động kinh doanh cả 3 mảng đạt được những kết quả vượt trội.
 
Việc bổ sung thêm động lực phát triển từ các mặt hàng kinh doanh mới cùng những cải thiện năng lực nội tại từ công cuộc cải tổ đang và sẽ góp phần giúp Everpia chuyển mình và bứt phá, tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường.

Nguồn: 
http://cafef.vn/lua-chon-doi-moi-eve-gat-hai-duoc-nhieu-ket-qua-vuot-troi-20180509174731015.chn