06/12/2022

Everpia nâng tầm giá trị với loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững trong năm 2022

Ngày 01/12/2022, Công ty Cổ phần Everpia tự hào tiếp tục được vinh danh tại Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam - CSI 100. Giải thưởng là cột mốc cho hành trình 7 năm liên tiếp Everpia giữ vững danh hiệu “Top 100 Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam”.

CSI là chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam do VCCI phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (MOLISA), Bộ Tài nguyên và Môi trường (MONRE), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (VGCL) chủ trì và tổ chức thường niên từ năm 2016. Bộ chỉ số năm nay bao gồm 130 chỉ số được chia thành 5 phần: Tổng quan Doanh nghiệp; Kết quả hoạt động kinh tế - môi trường – lao động, xã hội chính; Chỉ số quản trị; Chỉ số môi trường; và Chỉ số lao động – xã hội, đánh giá trên ba phương diện môi trường-xã hội-quản trị (ESG). Lấy chủ đề “Bình đẳng giới” làm trọng tâm, bên cạnh những chỉ số hiện có về chính sách đa đạng giới trong Ban lãnh đạo, quy định không phân biệt giới tính trong quá trình tuyển dụng, lựa chọn, bổ nhiệm và thăng chức, chương trình đào tạo, kèm cặp cán bộ lãnh đạo nữ, CSI 2022 có thêm các tiêu chí mới liên quan đến chế độ làm việc linh hoạt, chính sách bình đẳng về thu nhập, hỗ trợ chăm sóc con cho người lao động. Đây là phương diện mà Everpia tự tin đã và đang thực hiện tốt thông qua những chính sách về lương, thưởng, hỗ trợ và đào tạo không định kiến giới trong nhiều năm qua.

Song song với trụ cột xã hội, Ban Lãnh đạo Công ty còn thể hiện quản trị tốt thông qua lĩnh vực môi trường. Đồng hành cùng cam kết của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị COP26 về việc đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 và thực hành phát triển bền vững trong ngành dệt may, Everpia đang từng bước thực hiện mục tiêu “xanh hóa nhà máy” với dự án Everpia Giang Điền có mức hiệu quả năng lượng cao, giúp tiết kiệm khoảng 23% lượng nước tiêu thụ, 47% năng lượng hàm chứa trên nguyên vật liệu xây dựng so với thiết kế ban đầu và 100% sử dụng năng lượng tái tạo thông qua hệ thống điện mặt trời áp mái, giảm thiểu hơn 500 tấn CO2 hàng năm.

Tiếp ngay theo đó, ngày 02/12/2022, CTCP Everpia tiếp tục được vinh danh với vị trí dẫn đầu trong danh sách “Top 5 Doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất Việt Nam 2022” (Nhóm Vốn hóa nhỏ) tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết (VCLA 2022). 

Các tiêu chí đánh giá quản trị công ty năm nay gồm 80 tiêu chí được xây dựng từ các nguyên tắc quy định trong Bộ nguyên tắc quản trị công ty Việt Nam, Bộ tiêu chí đánh giá quản trị công ty của khu vực ASEAN, và các nguyên tắc quản trị công ty của Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế G20/OECD. Nội dung đánh giá quản trị công ty không chỉ dựa trên báo cáo thường niên mà còn dựa trên các thông tin đáng tin cậy được công ty công bố rộng rãi ra bên ngoài cho cơ quan quản lý và các nhà đầu tư như website Công ty, các thông tin công bố theo quy định. 

Trong năm 2022, Everpia đã kết nối chặt chẽ và gia tăng tối đa quyền lợi cho các bên liên quan đặc biệt là cổ đông và nhà đầu tư thông qua việc tạo lập các kênh đối thoại, nhận phản hồi và giải đáp tức thời mọi câu hỏi mà cổ đông và nhà đầu tư quan tâm. Website công ty trở thành kênh liên kết chính với việc công bố định kỳ hàng quý bản phân tích chi tiết tình hình hoạt động kinh doanh cũng như cập nhật thường xuyên các hoạt động nổi bật trong kỳ của Công ty. Trước đó, sự chủ động cung cấp thông tin bên ngoài các thông tin phải công bố theo quy định đã giúp Everpia lọt "Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR xuất sắc nhất” tại Lễ vinh danh Doanh nghiệp niêm yết do Hiệp hội các Nhà quản trị Tài chính Việt Nam, Tạp chí điện tử Tài chính và Cuộc sống và Vietstock.vn đồng tổ chức.

Việc Everpia liên tiếp được vinh danh tại các giải thưởng lớn đã góp phần minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc thực hiện chiến lược hướng đến sự phát triển bền vững của Công ty.